Theo dõi trên

Trường THPT Hòa Đa: Tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

27/05/2021, 09:40

BT- Vượt lên khó khăn trong tình hình dịch bệnh, thời điểm này cùng với các trường THPT trong tỉnh, thầy và trò Trường THPT Hòa Đa (huyện Tuy Phong) đang “chạy nước rút” chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra vào đầu tháng 7.

Sát chương trình, phù hợp từng học sinh

Trong thời điểm dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, học sinh tất cả các cấp học phải tạm dừng đến trường. Vượt lên khó khăn ấy, giáo viên và học sinh lớp 12 Trường THPT Hòa Đa đang cố gắng, nỗ lực từng ngày để củng cố  kiến thức cũng như động viên tinh thần giúp các em vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sắp tới. Cô Nguyễn Thị Thùy Uyên – Phó hiệu trưởng Trường THPT Hòa Đa cho biết: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn trường có 674 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 127 em đăng ký tổ hợp KHTN và 547 em đăng ký tổ hợp KHXH. Hiện nhà trường đang tích cực tổ chức ôn tập cho các em”.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Hòa Đa tích cực ôn luyện

Theo kế hoạch ôn thi tốt nghiệp của trường, sau khi hoàn thành chương trình năm học, học sinh lớp 12 có 5 tuần để ôn thi hệ thống lại kiến thức đã học (bắt đầu từ ngày 3/5 đến ngày 5/6). Để việc ôn thi đạt kết quả cao, từng tổ bộ môn của nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập chi tiết, cụ thể theo cấu trúc đề thi tham khảo, nội dung ôn luyện bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành. “Sau kết quả của kỳ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây, nhà trường có hướng điều chỉnh ôn tập phù hợp hơn cho từng học sinh. Riêng với những học sinh có nguy cơ rớt tốt nghiệp, nhà trường sẽ phụ đạo thêm cho các em”, cô Uyên cho biết thêm.

Phát huy truyền thống dạy và học  

Để đảm bảo an toàn cho học sinh lớp 12 đến trường để ôn thi trong tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, Trường THPT Hòa Đa đã thực hiện giãn cách số phòng học và chia buổi ôn thi. Toàn trường tổ chức 15 lớp ôn thi chính thức cho học sinh khối 12 của trường và 2 lớp dành cho học sinh bổ túc. Theo đó, buổi sáng tiến hành ôn thi 3 môn toán, văn, tiếng Anh, còn buổi chiều ôn luyện các môn của tổ hợp KHTN (lý, hóa, sinh) và KHXH (sử, địa, giáo dục công dân). Cùng với đó, trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để thực hiện các biện pháp phòng dịch. Đặc biệt, bắt buộc cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải rửa tay sát khuẩn và mang khẩu trang khi đến trường, ngồi trong lớp học. Em Thanh Thúy – học sinh lớp 12 Trường THPT Hòa Đa chia sẻ: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi cuối cấp rất quan trọng đối với chúng em nên em cũng rất lo lắng, nhất là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Tuy nhiên, chúng em được nhà trường tạo điều kiện thuận lợi nhất để được ôn thi trực tiếp tại trường và nhận được sự động viên, quan tâm của thầy cô và gia đình nên phần nào em cũng yên tâm, vững tin hơn để bước vào kỳ thi sắp tới”.

Trường THPT Hòa Đa với chất lượng đầu vào lớp 10 không cao, nhưng thời gian qua nhà trường đã nỗ lực vượt khó, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Điều đó được khẳng định qua kết quả, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT của trường hàng năm đạt cao, riêng năm học 2019 – 2020 tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT đạt trên 98,77% và tỷ lệ học sinh xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học đạt từ 85 – 90%. Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Trường THPT Hòa Đa vinh dự có em Nguyễn Hữu Hưng là thủ khoa khối C toàn quốc và là thí sinh duy nhất đạt điểm môn văn cao nhất tỉnh. Phát huy những kết quả đạt được, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp năm nay, học sinh Trường THPT Hòa Đa sẽ đạt được kết quả cao nhất.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Hòa Đa: Tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT