Theo dõi trên

Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Thí sinh đến điểm thi sớm và an toàn

28/06/2023, 10:19

BTO-Sáng nay, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Hàm Thuận Bắc) từ hơn 6 giờ sáng, nhiều thí sinh đã có mặt ở điểm thi. Em Nguyễn Thị Mỹ Trinh- lớp 12A5 và nhóm bạn nhà ở xã Hồng Liêm là những thí sinh tới điểm thi đầu tiên. Sợ lỡ xe buýt, các em đã bắt chuyến xe đầu tiên chạy lúc 5 giờ 30 tới trường. Trên dãy ghế đá trong sân, mỗi em cầm một cuốn vở tranh thủ ôn bài.

nhom-som-nhat.jpg
Mỹ Trinh và nhóm bạn ở xã Hồng Liêm là những người đến sớm nhất điểm thi

Mỹ Trinh cho biết: "Hơn 4 giờ sáng em đã thức dậy và ăn miếng bánh mì trước khi đi thi. Dù không áp lực điểm cao để chạy đua vào trường đại học, nhưng bản thân rất run và lo lắng. Em chỉ mong đậu tốt nghiệp, đủ điều kiện xét nguyện vọng vào học ngành nấu ăn tại một trường nghề ở TP. Hồ Chí Minh.

thi-sinh.jpg
Một nhóm học sinh đang trao đổi bài trước khi bước vào môn thi đầu tiên

Ở một dãy ghế khác, nhóm bạn của em Đỗ Thị Diễm - lớp 12A5 đang động viên nhau cố gắng giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh để đọc kỹ đề, làm bài thật tốt. Các em đọc cho nhau nghe những nội dung chính của tác phẩm “Người lái đò Sông Đà” (Nguyễn Tuân) và “Đất nước” (Nguyễn Đình Thi). Đây là 2 tác phẩm mà các em dự đoán sẽ ra trong đề thi ngữ văn năm nay.

phu-huynh.jpg
Phụ huynh đưa con tới điểm thi và dặn dò con làm bài cẩn thận

Đa số học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh quen với việc đi học bằng xe buýt, xe đưa rước hoặc tự đi tới trường. Nhưng sáng nay, trước một kỳ thi quan trọng đánh dấu kết quả 12 năm trui rèn trên ghế nhà trường. Nhiều phụ huynh không an tâm, sắp xếp công việc để đưa con tới trường. Chị Lê Thị Ngọc Hân (thôn 3, xã Hồng Sơn) chia sẻ: “Nguyện vọng của con là vào  Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh. Suốt thời gian qua, thấy con học ngày, học đêm chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, dù không thể hỗ trợ con về mặt kiến thức, nhưng vợ chồng tôi vẫn luôn động viên tinh thần và chú trọng việc chăm lo về mặt sức khỏe của con”.

Còn chị Tống Thị Chi (thôn 1, xã Hồng Sơn) sau khi chở con tới trường, vẫn không quên nhắc con bình tĩnh, phân chia thời gian làm bài hợp lý. “5 giờ sáng đã dậy lo cơm nước cho con ăn, sợ cháu đi ăn hàng quán bên ngoài không đảm bảo vệ sinh lại ảnh hưởng tới thi. Tôi cũng động viên con tự tin với lực học của mình, không nên áp lực”, chị Chi nói.

doi-tn(1).jpg
Đội tiếp sức mùa thi dành những lời chúc tới các thí sinh
hs.jpg
Thí sinh đến trường sớm, an toàn

Ngoài điểm thi, Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi gồm 25 học sinh luôn túc trực và sẵn sàng hỗ trợ khi trưởng điểm thi yêu cầu. Từ sáng sớm, lực lượng an ninh được tăng cường vừa đảm bảo an ninh an toàn vừa chống ùn tắc khu vực cổng trường. Công tác tổ chức thi được thực hiện tốt nhất có thể giúp thí sinh yên tâm tham gia kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Linh năm nay có 341 thí sinh, được bố trí 15 phòng thi. Chiều qua, các thí sinh đã được phổ biến và nắm bắt nội quy thi nên các em đều đến sớm, không có thí sinh nào vắng mặt và tuân thủ quy định đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (gọi kỳ thi) sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/6, trong đó ngày 28 và 29 là ngày thi chính thức. Do đó, công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi được ngành giáo dục tỉnh phối hợp với các sở ngành liên quan, địa phương chuẩn bị chu đáo về mọi mặt.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Thí sinh đến điểm thi sớm và an toàn