Theo dõi trên

Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Ứng dụng hiệu quả phần mềm VnEdu trong quản lý trường học

06/09/2017, 09:04

BT - Năm 2015, UBND tỉnh có công văn chỉ đạo triển khai hệ thống quản lý giáo dục Việt Nam VnEdu cho ngành giáo dục Bình Thuận góp phần nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học. Đến nay, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã áp dụng thành công phần mềm này. Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Hàm Thuận Bắc) là một trong những đơn vị điển hình. 

         
   

   

            Trường THPT Nguyễn Văn Linh tập huấn cho giáo viên tiếp cận phần mềm    VnEdu.

Thầy Lương Văn Hà – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết, trên cơ sở văn bản chỉ đạo của Sởgiáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện bền vững VnEdu trong trường học trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Nhà trường đã ban hành hành các quy định sử dụng phần mềm VnEdu phù hợp với thực tế của trường theo từng năm học. Ngay từ đầu các năm học, nhà trường đều tổ chức họp và đã kịp thời triển khai đến giáo viên, phụ huynh và học sinh các văn bản liên quan để tạo sự đồng thuận khi triển khai phần mềm VnEdu. Theo đó, trường đã tổ chức tập huấn cho giáo viên tiếp cận phần mềm VnEdu, tổ chức cho phụ huynh được tiếp cận mẫu đăng ký để sử dụng phần mềm VnEdu. Đồng thời ban hành quyết định thành lập Ban quản lý công nghệ thông tin của năm học, các quyết định quy chế quản lý và gọi tên, ghi điểm điện tử và thành lập Ban quản trị sổ ghi tên và ghi điểm điện tử.

Năm học 2016 – 2017, lãnh đạo trường đã chỉ đạo chuyên môn, hướng dẫn cho tất cả giáo viên thử nghiệm thực hiện báo giảng điện tử (báo cáo bài sẽ giảng). Tất cả lịch giảng dạy của giáo viên đưa khai báo trên hệ thống. Vì thế, Ban giám hiệu và tổ trưởng chuyên môn rất thuận tiện trong việc kiểm soát công tác giảng dạy của giáo viên. Bên cạnh đó, hiện nay trường đang sử dụng “Sổ điểm điện tử” để lưu giữ thành tích học tập của học sinh và được in ra vào cuối năm học, để lưu giữ cùng với “Sổ điểm cá nhân” của giáo viên. Điểm thuận tiện trong việc sử dụng “Sổ điểm điện tử”, các điểm số sẽ được quản lý chặt chẽ, giáo viên không được tùy tiện sửa điểm khi chưa báo lại Ban giám hiệu trường. Giáo viên đỡ vất vả trong việc xếp loại và xét danh hiệu cho học sinh vào cuối mỗi kỳ và cuối năm học. Giáo viên thuận tiện trong việc xét môn thi lại cho học sinh vào cuối năm.

 Ngoài ra, nhà trường còn ứng dụng phần mềm VnEdu vào công tác quản lý thi. Việc sử dụng tiện ích này tránh được sai sót trong công tác xét kết quả thi lại cho học sinh và kết quả thi lại sẽ được gửi trực tiếp đến phụ huynh học sinh thông qua hệ thống tin nhắn SMS trên sổ liên lạc điện tử. Việc áp dụng sổ liên lạc điện tử đã giúp phụ huynh, nhà trường cũng như giáo viên chủ nhiệm sâu sát hơn trong việc quản lý, giáo dục học sinh cả về việc học lẫn sinh hoạt tại trường. Qua tin nhắn kịp thời từ điện thoại, phụ huynh đã phát hiện sớm nhất những hành vi vi phạm kỷ luật ở trường của con để có biện pháp giáo dục kịp thời, tránh được tình trạng HS giấu bản kiểm điểm, bài kiểm tra điểm kém hoặc giả mạo chữ ký để đối phó với nhà trường và bố mẹ. Mặc dù, việc sử dụng sổ liên lạc điện tử là tự nguyện, không bắt buộc nhưng nhận thấy việc sử dụng dịch vụ mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý con em nên đông đảo phụ huynh đăng ký sử dụng.

“Việc ứng dụng phần mềm VnEdu đã giúp tạo ra các mạng xã hội tương tác, kết nối giữa các thành viên trong một trường học, tạo mối kết nối giữa gia đình với nhà trường, là kho lưu giữ dữ liệu trực tuyến đáng tin cậy. Là một công cụ giúp cho nhà quản lý kết xuất thống kê, báo cáo chính xác. Thông tin mà trường gửi đến phụ huynh được nhanh chóng, kịp thời thông qua các phương tiện phổ biến nhất hiện nay như điện thoại di động, Internet hoặc truyền hình MyTV... Qua đó, giúp chất lượng giáo dục toàn diện của Trường THPT Nguyễn Văn Linh ngày được nâng cao”, thầy Hà cho biết thêm.

Thanh Thuỷ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Nguyễn Văn Linh: Ứng dụng hiệu quả phần mềm VnEdu trong quản lý trường học