Theo dõi trên

Trường THPT Phan Thiết: Gần 2.000 học sinh trong niềm vui được đến trường

05/09/2022, 09:05

BTO-Sáng nay, ngày 5/9, gần 2.000 học sinh Trường THPT Phan Thiết náo nức chào đón năm học mới 2022 - 2023. Niềm vui của ngày khai trường càng thêm ý nghĩa khi năm nay các em được dự lễ khai giảng bằng hình thức tập trung.

Trong ngày vui đầu năm học, sau khi nghe đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiết đọc thư chúc mừng lễ khai giảng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi đến học sinh trong cả nước, thầy cô giáo và học sinh tại Trường THPT Phan Thiết đều bày tỏ quyết tâm đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học.

img_0429.jpg
img_0431.jpg

Thầy Huỳnh Ngọc Thành – Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thiết cho biết: Năm học 2021 - 2022, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động dạy và học phải tổ chức theo hình thức trực tuyến một thời gian dài.
Dù vậy, với sự nỗ lực đáng trân trọng của thầy và trò cũng đã hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học đề ra và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực so với những năm trước.
Trong đó nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững, chất lượng giáo dục các môn văn hóa nâng lên. Tỉ lệ học lực khá, giỏi đạt 54,22%, tỉ lệ lên lớp đạt 97%, tỉ lệ tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt 99,81% vượt mức bình quân của tỉnh. Ngoài ra, nhà trường có học sinh đạt giải nhì cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và giải ba học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn duy trì và phát triển. Các thầy - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

Chào đón 675 học sinh khối 10 vào trường và với khí thế quyết tâm hoàn thành chủ đề năm học 2022 – 2023: “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”, thầy Huỳnh Ngọc Thành phát động toàn thể thầy cô nỗ lực sáng tạo để mang đến cho học sinh những buổi học hay, thú vị. Hãy truyền đến các em những ngọn lửa đam mê học tập, nghiên cứu và nhân văn. 

img_0459.jpg
Bí thư Thành uỷ Phan Thiết Nguyễn Hồng Hải - đọc thư chúc mừng lễ khai giảng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Trong niềm vui khai giảng với rực rỡ sắc màu cờ hoa, 50 học sinh nghèo, khó khăn của trường còn được đón nhận những tình cảm đồng hành, chia sẻ của các nhà tài trợ, mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, xe đạp. Đây là động lực để các em cố gắng hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, khắc phục khó khăn mở “cánh cửa” tri thức, trở thành những người có ích cho xã hội.

img_0474.jpg
img_0491.jpg
Học sinh khó khăn nhận học bổng và xe đạp trong lễ khai giảng

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức lễ khai giảng an toàn, vui tươi và phù hợp với điều kiện nhà trường
BTO-Đó là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo về tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2022 – 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Phan Thiết: Gần 2.000 học sinh trong niềm vui được đến trường