Theo dõi trên

Trường Tiểu học - THCS La Ngâu: 10 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học 

19/11/2021, 16:59

BTO- Sáng nay (19/11), tại Trường Tiểu học – THCS La Ngâu (huyện Tánh Linh), Tập đoàn Viettel đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) dành cho 10 em ở 2 cấp học từ chương trình “Vì em hiếu học”. Đây là những học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị học trực tuyến nhưng có nhiều cố gắng cũng như đạt thành tích khá, giỏi trong năm học vừa qua. Với phần học bổng này, hy vọng gia đình các em sẽ dùng tiền đúng mục đích, trang bị thiết bị thông minh, hỗ trợ các em theo kịp chương trình học trực tuyến.

Đây là 1 trong những trường có nhiều học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ tham gia học trực tuyến khá thấp vì thiếu thiết bị (máy tính, điện thoại thông minh, tivi kết nối mạng…). Do đó, hy vọng sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ để các em có điều kiện học tập tốt hơn trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài.

Chương trình “Vì em hiếu học” do Tập đoàn Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 với cam kết kéo dài trong 10 năm. Sau 7 năm triển khai (2014 - 2020), chương trình đã trao hơn 170.000 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng giá trị hơn 170 tỷ đồng.

Năm học 2021 – 2022, Viettel sẽ tiếp tục trao tặng 20.000 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá khoảng 40 tỷ đồng. Trong đó, Bình Thuận sẽ được trao 120 suất học bổng và là năm đầu tiên có mức học bổng được tăng lên gấp đôi so với mọi năm (2 triệu đồng/suất). Thông qua chương trình nhằm lan tỏa, thu hút sự tham gia đóng góp của các tổ chức, cá nhân, chia sẻ những khó khăn mà trẻ em nghèo nơi vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số phải đối mặt.

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học - THCS La Ngâu: 10 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học