Theo dõi trên

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn

11/12/2020, 17:50

BTO-  Với phương châm không để cho bất cứ học sinh nghèo nào bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai đã thực hiện nhiều giải pháp tiếp bước cho học sinh đến trường.

Nhờ chính sách miễn, giảm học phí cho học sinh thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo và tặng học bổng của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai, nữ sinh Hồ Thị Kim Chi học sinh lớp 12A2, đã duy trì việc học cho đến năm cuối cấp. “Từ sự quan tâm, động viên của các thầy cô; Chi luôn phấn đấu vươn lên trong học tập, để sau này có được việc làm tốt, nuôi sống bản thân và quay về tri ân các thế hệ học sinh của trường” em Hồ Thị Kim Chi, đã nói với chúng tôi như thế.

Mô hình “Vận động gây quỹ giúp đỡ học sinh khó khăn đến trường” được tập thể cán bộ, công chức, viên chức của trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai đồng tình, hưởng ứng. Công đoàn trường đã phối hợp với ban giám hiệu nhà trường, Chi đoàn làm tốt công tác điều tra, nắm bắt tình hình hoàn cảnh gia đình học sinh cụ thể, em nào hộ cận nghèo, em nào hộ nghèo, em nào mồ côi.... Từ đó, giáo viên chủ nhiệm tiến hành lập hồ sơ, thực hiện các chế độ miễn giảm cũng như kêu gọi sự hỗ trợ từ các "Mạnh Thường Quân" để tiếp sức cho các em đến trường. Thầy Nguyễn Ngọc Bình, chủ tịch công đoàn trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: Qua 5 năm thực hiện, đơn vị đã vận động hơn 1 tỷ đồng, giúp hàng trăm  học sinh nghèo, khó khăn có thêm điều kiện đến trường. bên cạnh sự tham gia, nhiệt tình đóng góp của cấp ủy, ban giám hiệu, giáo viên, cán bộ viên chức  nhà trường và các tổ chức trong và ngoài ngành;  hàng năm, cựu học sinh của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai đóng góp từ 20-30 suất học bổng,mỗi suất trị giá từ 1- 2 triệu đồng, kịp thời  hỗ trợ về vật chất, tinh thần giúp cho các em học sinh tiếp tục “nối dài” ước mơ đến trường.

 Chính vì những tình cảm đáng quý, chân thành của tập thể đảng bộ nhà trường, mà những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai đã và đang phấn đấu học tập để không phụ lòng thầy cô, học lực của các em ngày càng được nâng lên. Các em đã vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, hàng ngày đến lớp đều đặn, không những là học sinh khá, giỏi của trường, các em còn tham gia rất tích cực các hoạt động đoàn, hội… Những hoạt động thiết thực này của trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai được bí thư huyện ủy Bắc Bình tặng thư khen là điển hình trong phong trào Dân Vận Khéo giai đoạn 2016-2020.

 Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Trao tặng sách cho huyện đảo Phú Quý
Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tạp chí Môi trường và Xã hội, Thông tấn xã Việt Nam, trao tặng gần 2.000 cuốn sách các loại (Chính trị - xã hội, văn hóa, văn học, lịch sử, nghiên cứu, tham khảo, sách ảnh, truyện, tạp chí, sách giáo khoa, truyện thiếu nhi) cho 11 đơn vị: Công an huyện, các đơn vị quân sự C1-Đại đội Bộ binh, C4-Pháo phòng không 37mm, Đồn Biên phòng cửa khẩu Phú Quý và các Trường THPT, Trung học cơ sở, Tiểu học trên địa bàn huyện Phú Quý.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn