Theo dõi trên

Truyền thông chính sách BHXH, BHYT tại các điểm tiêm vắc xin

09/12/2021, 15:58

BTO- BHXH tỉnh Bình Thuận tăng cường truyền thông chính sách BHXH, BHYT tại các điểm tiêm vắc xin.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) được cấp trên giao, BHXH tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại các điểm tiêm vắc xin.

Do không thể tổ chức các hội nghị tuyên truyền trực tiếp tại các điểm dân cư vì phải đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (TT&PTĐT)BHXH tỉnh đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) các xã, phường trên địa bàn thành phố Phan Thiết tuyên truyền, kết hợp phát tờ rơi, tờ gấp vận động trực tiếp phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các điểm tiêm vắc xin và xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ở cơ sở.

Tại đây các viên chức BHXH tỉnh đã kịp thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc, đảm bảo tối đa quyền lợi của người tham gia. Song song đó, BHXH tỉnh cũng tăng cường truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở; tổ chức tuyên truyền lưu động, treo các băng rôn trên các trục đường chính của thành phố Phan Thiết tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Theo ông Nguyễn Hoàng Duy, Phó Trưởng phòng TT&PTĐT: “BHXH tỉnh cũng đã chỉ đạo các cán bộ phụ trách xã, phường phối hợp với các đại lý thu BHXH, BHYT trên cơ sở danh sách đến hạn đóng tiền hàng tháng, gọi điện thoại đến từng người để nhắc nhở, đôn đốc tiếp tục tham gia; tranh thủ thời điểm thích hợp để tiếp cận, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, nhất là không để người dân gián đoạn thời gian tham gia.”

Xác định truyền thông chính sách BHXH, BHYT phải được thường xuyên, liên tục để tác động và nâng cao nhận thức của người dân về tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT từ đó tích cực tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Nâng cao số người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh không những thực hiện tốt nhiệm vụ được giao mà còn góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Được biết, đến ngày 30/11/2021, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 12.015 người tham gia BHXH tự nguyện, 986.824 người tham gia BHYT. Tỷ lệ bao phủ BHYT chung toàn tỉnh đạt 87,2% dân số.

ĐÌNH HÒA 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông chính sách BHXH, BHYT tại các điểm tiêm vắc xin