Theo dõi trên

Từ ngày 14/8/2023: Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng theo mức hưởng mới

26/07/2023, 09:28

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh Bình Thuận tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng theo mức hưởng mới từ ngày 14/8/2023.

Để kịp thời đảm bảo quyền lợi của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng quy định tại Nghị định số 42/2023/NĐ-CP ngày 29/6/2023 của Chính phủ (Nghị định số 42) trong thời gian sớm nhất, tại kỳ chi trả tháng 8/2023, theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Bưu điện tỉnh Bình Thuận tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức hưởng mới từ ngày 14/8/2023 (ngày Nghị định số 42 có hiệu lực thi hành); đồng thời thực hiện chi trả đầy đủ phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7/2023 cho người hưởng.

BHXH tỉnh Bình Thuận sẽ chuyển kinh phí cho cơ quan Bưu điện đầy đủ, kịp thời để chi trả tới người hưởng.

Căn cứ kế hoạch cấp kinh phí của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Bình Thuận sẽ chuyển kinh phí cho cơ quan Bưu điện đầy đủ, kịp thời để chi trả tới người hưởng. Đồng thời, cơ quan BHXH tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chi trả cho người hưởng, phối hợp giải quyết, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong quá trình chi trả.

Cơ quan BHXH cũng phối hợp với Bưu điện tuyên truyền, phổ biến về quyền lợi theo mức hưởng mới và thời điểm có hiệu lực thi hành của Nghị định số 42 nhằm tạo sự đồng thuận và ủng hộ của người hưởng trong quá trình thực hiện chính sách.

Bên cạnh đó, cơ quan Bưu điện tỉnh cũng có trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng của kỳ chi trả tháng 8/2023 để thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ và đảm bảo quyền lợi cho người hưởng, tránh tình trạng người hưởng thắc mắc, khiếu nại; thông báo kịp thời cho người hưởng biết lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng của kỳ chi trả tháng 8/2023; phối hợp cùng cơ quan BHXH tuyên truyền, phổ biến nội dung và hiệu lực của Nghị định số 42/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

THANH HÙNG


(2) Bình luận
Bài liên quan
Từ 1/7/2023 tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hàng tháng đối với các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng trước ngày 1 tháng 7 năm 2023.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 14/8/2023: Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng theo mức hưởng mới