Theo dõi trên

Từ ngày 3/7, lực lượng Quản lý thị trường sẽ sử dụng trang phục mới

28/06/2021, 16:21

BTO- Từ ngày 3/7 tới, Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Thuận sẽ sử dụng trang phục mới trong lúc thi hành công vụ. Đây là chủ trương mới của Tổng cục Quản lý thị trường.

Trang phục của lực lượng QLTT dùng trong mùa đông.
Trang phục của lực lượng QLTT dùng trong mùa hè.

Trang phục hiện tại của lực lượng QLTT có màu xanh truyền thống hay còn gọi là màu “cỏ úa”. Hơn 60 năm qua, hình ảnh người Quản lý thị trường với sắc phục trên đã trở thành dấu ấn riêng đối với người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước khi lực lượng thi hành công vụ. Tuy nhiên, thực tiễn sử dụng cho thấy trang phục của lực lượng còn bộc lộ những hạn chế về mặt thẩm mỹ, chưa tạo sự thống nhất giữa các vùng miền, chưa thể hiện được sự uy nghiêm chính quy cần có của lực lượng QLTT, chưa đáp ứng một số yêu cầu về chất lượng vải, chưa hiện đại chuyên nghiệp về mẫu mã kiểu cách.

Bên cạnh đó, trang phục hiện tại của lực lượng QLTT có thiết kế, màu sắc tương tự một số đơn vị khác như: Màu áo của lực lượng An ninh nhân dân, lực lượng Kiểm lâm, một số đơn vị bảo vệ hoặc lực lượng giữ gìn trật tự của xã, phường gây nên tình trạng nhầm lẫn giữa các đơn vị trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Trang phục mới của lực lượng QLTT chọn màu xanh dương làm chủ đạo. Trang phục mới vẫn thể hiện được sự hài hòa, trẻ trung, năng động, không trùng hoặc gây nhầm lẫn với màu sắc với trang phục của một số lực lượng khác. Đồng thời, với cải tiến về chất liệu vải giúp công chức thuận tiện trong quá trình sử dụng ở văn phòng làm việc cũng như hoạt động công vụ ngoài trời.

Ở một ý nghĩa khác, việc chọn màu xanh dương cho trang phục mới còn mang thông điệp cho sự tin tưởng, sức mạnh, sự uy nghiêm của cơ quan thực thi, thể hiện sự uy nghiêm, chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác của lực lượng QLTT trong tình hình mới.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 3/7, lực lượng Quản lý thị trường sẽ sử dụng trang phục mới