Theo dõi trên

Tuần tra khép kín, xử phạt phương tiện phòng chống dịch

11/06/2021, 09:06

BT- Đến thời điểm hiện tại, 24/24 giờ đều có xe tuần tra của lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông tỉnh thực hiện tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm của tỉnh.

Xe ô tô vi phạm bị Thanh tra giao thông phát hiện.

Tình hình dịch Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh đang diễn biến vô cùng phức tạp kéo theo đó là lượng người từ TP. Hồ Chí Minh trở về Bình Thuận cũng tăng cao. Ngành chức năng đánh giá đây là nguồn tiềm ẩn nguy cơ lây chính, ảnh hưởng trực tiếp đến việc lây lan dịch Covid–19 đến Bình Thuận. Vì vậy việc kiểm soát người và phương tiện từ nơi khác vào Bình Thuận được xem là một trong những  biện pháp quan trọng, phát hiện kịp thời những trường hợp khả nghi để có những biện pháp xử lý kịp thời.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Thanh tra giao thông (TTGT), Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ và đường giao thông trên địa bàn tỉnh. TTGT tỉnh đã yêu cầu 5 đội nghiệp vụ tập trung lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24, bố trí đủ quân số đảm bảo thực hiện 3 ca tuần tra/ngày tại các tuyến đường phụ trách. Như vậy, trong cùng một thời điểm sẽ có 5 tổ tuần tra của TTGT thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát các phương tiện hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Các tổ tuần tra ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên ngành thì phải tập trung kiểm tra việc thực hiện các quy định, yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 đối với phương tiện vận tải. Nếu phát hiện vi phạm phải lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý hoặc chuyển cho cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo đúng quy định. Việc tuần tra khép kín trên các tuyến đường đã giúp TTGT phát hiện 34 tổ chức, cá nhân vi phạm phòng chống dịch, với tổng số tiền hơn 144,3 triệu đồng. Các trường hợp vi phạm đều bị áp dụng mức phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm để đảm bảo tính răn đe, không tái phạm.

Ngoài TTGT thì lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tăng cường nhiều biện pháp tuần tra kiểm soát phương tiện. Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã thành lập 3 tổ tuần tra kiểm soát chuyên trách và 1 Trung tâm chỉ huy về công tác phòng chống dịch Covid-19. Các tổ tuần tra kiểm soát chuyên trách thực hiện nhiệm vụ tuần lưu, chủ động phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô vận chuyển hành khách vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Khi phát hiện các trường hợp vận chuyển hành khách từ vùng dịch đến địa phương, các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 thì đưa đến các chốt kiểm dịch gần nhất, phối hợp với ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định. Việc tăng cường các tổ tuần tra lưu động về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Phòng Cảnh sát giao thông đã từng bước mang lại hiệu quả. Tính đến ngày 10/6, 3 tổ tuần tra kiểm soát chuyên trách về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Phòng Cảnh sát giao thông đã thực hiện 60 ca tuần tra kiểm soát qua đó đã phát hiện 11 phương tiện vi phạm, 6 người mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 1 hành khách quê ở tỉnh Quảng Ngãi bị sốt và đang tiến hành cách ly tại huyện Hàm Tân.

Theo dự báo của ngành chức năng thì trong những ngày tới, tình hình dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp. Vì vậy việc thực hiện tuần tra khép kín, áp dụng mức phạt cao nhất đối với những trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch sẽ là biện pháp quan trọng giúp Bình Thuận vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuần tra khép kín, xử phạt phương tiện phòng chống dịch