Theo dõi trên

Tuổi trẻ La Gi xung kích phòng chống dịch Covid -19

20/06/2021, 09:30

BTO- Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ thị xã La Gi đang có nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện trong phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Hưởng ứng Thư kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”, bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm, thời gian qua, cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên thị xã La Gi đã tham gia ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các kiến thức về phòng, chống dịch Covid -19 của Bộ Y tế là một trong những công tác quan trọng, giúp cho người dân không lo lắng, hoang mang trước những thông tin không chính thống, những ngày qua các bạn đoàn viên, thanh niên La Gi đã vô cùng tích cực trong công tác này. Các cấp bộ Đoàn trên toàn địa bàn thị xã tổ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone, ứng dụng NCOVI đến mỗi đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn thị xã, xây dựng mô hình Chi bi mang thông điệp 5 của Bộ Y tế: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung đông người và Khai báo y tế” tại các giao lộ trên địa bàn, đồng thời phối hợp với địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, phối hợp với các lực lượng chức năng, ban ngành đoàn thể tại địa phương thường xuyên kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn, quán ăn, nhà hàng, quán cà phê giải khát trên địa bàn,… xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

 

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, rất nhiều cán bộ, chiến sỹ đã xung phong tham gia tình nguyện tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn thị xã và tại chốt kiểm dịch La Gi tại Thắng Hải (ranh giới giữa Bình Thuận - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đảm bảo trực 24/24h với 3 ca/ngày. Được biết, đến nay có 63 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia. Mặt khác, tranh thủ các nguồn vận động, các cấp bộ đoàn thị xã thường xuyên tặng gạo, mỳ tôm, nuớc khoáng và các nhu yếu phẩm cho các cơ sở cách ly trên địa bàn.

Có thể thấy, phong trào chung tay đẩy lùi Covid-19 đã và đang được lan tỏa rộng rãi trên địa bàn thị xã La Gi. Những hoạt động của cán bộ, đoàn viên thanh niên thị xã La Gi đã thể hiện rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, phát huy tinh thần mỗi thanh niên là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ La Gi xung kích phòng chống dịch Covid -19