Theo dõi trên

Tuổi trẻ Phan Thiết tuyên truyền sống xanh

07/12/2020, 09:43

BT- Cột điện nở hoa, bức tranh tường, tuyến đường thanh niên… Những hành động nhỏ, tưởng chừng vụn vặt ấy của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong thời gian qua lại đang thực sự lan tỏa lối sống xanh, tích cực tới các bạn trẻ và công dân thành phố, hướng tới mục tiêu chung xây dựng Phan Thiết văn minh, nghĩa tình…

 

 

 

  ĐVTN phường Mũi Né dọn vệ sinh trên bãi biển.

Cứ ngày chủ nhật cuối tháng, không đợi nhắc nhở, những người trẻ ở phường Mũi Né lại đeo bao tay, xắn áo lên và theo cách nói của họ là thực hiện “một buổi sống xanh”. Nói rõ ra đó là thu gom rác thải, vệ sinh môi trường dọc tuyến đường tự quản Huỳnh Tấn Phát, tuyến đường văn minh Nguyễn Minh Châu do Đoàn phường đăng ký đảm nhận hay bóc gỡ biển quảng cáo trên các trụ điện, dọn vệ sinh môi trường tại bờ biển, đài ghi danh liệt sĩ, các khu vực có bãi đất trống…

 Không chỉ ĐVTN là học sinh, mà cả giáo viên, thanh niên sống trên địa bàn đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Bởi sau bao câu chuyện được trình chiếu trên các phương tiện truyền thông, cộng với vốn kiến thức, tự nhìn nhận sau những chuyến đi trải nghiệm cuộc sống, họ quan ngại khi thấy môi trường đang ngày càng ô nhiễm. Những bãi rác tự phát xuất hiện nhiều. Ở cánh đồng, bãi biển, vỏ chai, túi ni-lon, phân hóa học vẫn còn. Các bạn trẻ hiểu rằng, để thay đổi nhận thức và lối sống của người dân địa phương không phải một sớm một chiều, nếu như không bắt đầu từ hành động của chính mình.

Anh Lê Thanh Vũ – Phó Bí thư Thành đoàn Phan Thiết cho biết: Hiểu phải kết nối những người trẻ để bảo vệ môi trường, thời gian qua, các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào. Trong đó, việc tuyên truyền, vận động ĐVTN được đặc biệt quan tâm. Nhiều buổi mitting, diễn đàn, sinh hoạt chuyên đề, lắp đặt pano, áp phích bảo vệ môi trường đã được tổ chức. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, diễn ra 176 buổi tình nguyện ra quân làm sạch môi trường biển, thu gom rác thải nhựa; phát hơn 1.000 bộ tài liệu, tờ rơi (được biên soạn, khai thác từ tỉnh và Trung ương Đoàn) đến thanh, thiếu nhi và người dân. Ngoài ra còn tổ chức các diễn đàn về ý tưởng sáng tạo trong phòng chống tác hại của rác thải nhựa, phát động hưởng ứng cuộc thi sáng tạo trong thanh, thiếu niên, nhi đồng bằng mô hình, sản phẩm phục vụ giảng dạy, học tập, vui chơi từ vật liệu tái chế và hàng năm đạt nhiều giải cao cấp tỉnh.

 Một số đoàn phường, xã có những cách làm sáng tạo trong tuyên truyền xây dựng đô thị văn minh và bảo vệ môi trường. Đó là xác định khu vực địa bàn trọng điểm để xây dựng 36 tuyến đường thanh niên tự quản với tiêu chí sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn – văn minh, trồng cây xanh, tận dụng vỏ xe trang trí bồn hoa, bồn chứa rác thải, làm khu vui chơi cho thiếu nhi, cắm biển cấm đổ rác. Đồng thời Thành đoàn phát động xây dựng công trình “Cột điện nở hoa”, lắp đặt 150 thùng rác dọc theo bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh nhằm hạn chế bỏ rác, dán quảng cáo không đúng quy định.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố phát động cuộc vận động “Người dân Phan Thiết không xả rác thải, chất thải, phế thải ra đường phố và khu vực công cộng”, được biết Thành đoàn Phan Thiết đã có kế hoạch ra quân làm sạch môi trường gắn với tuyên truyền nâng cao ý thức trong ĐVTN và người dân thường xuyên hơn. Trong đó tập trung triển khai trước các ngày lễ, tết, khu vực đông người để giảm thiểu tình trạng xả rác thải nhựa dùng một lần, chai nhựa ra đường phố. Đổi chai thủy tinh để chuyển tải thông điệp bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Phan Thiết tuyên truyền sống xanh