Mục đích của việc giám sát là đánh giá kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Chỉ thị số 53-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11 - QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, nhất là các vụ khiếu nại tồn đọng, phức tạp mà dư luận xã hội quan tâm và trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở đó, đề ra những giải pháp để tiếp tục chỉ đạo thực hiện, tạo chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới.
Đ.NHƯỢNG