Theo dõi trên

Tuy Phong: Kiểm tra công tác phòng chống covid - 19 tại các cơ sở kinh doanh

02/06/2021, 16:24

BTO- Chiều tối ngày 1/6, đoàn kiểm tra liên ngành Covid - 19 huyện Tuy Phong đã đi kiểm tra đột xuất về phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đi kiểm tra tại các quán ăn dọc quốc lộ 1A thuộc xã Hòa Minh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa, xã Chí Công và thị trấn Liên Hương. Theo đó đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ bida Tiến Huỳnh, sân bóng đá M&M, super lightvà khách sạn Paris của thị trấn Phan Rí Cửa.

Tại các nơi, đoàn đã nhắc nhở chủ các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, riêng đối với cơ sở lưu trú không được tiếp đón khách đến từ các tỉnh thành có dịch, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh.

Đồng thời đoàn cũng đã tiến hành cho chủ các cơ sở kinh doanh ký cam kết tuân thủ nghiêmcác biện pháp phòng chống Covid - 19 không để xảy ra trường hợp vi phạm về phòng chống dịch tại cơ sở kinh doanh mà mình làm chủ.

Ghi nhận thực tế tại các địa phương, công tác phòng chống dịch Covid -19 được thực hiện nghiêm túc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết đều đóng cửa không tiếp khách, các quán cà phê đềuthực hiện giãn cách theo đúng quy định.

Riêng đối với các cơ sở lưu trú, ngay từ cổng vào đã đặt nước rửa tay sát khuẩn, thực hiện không tiếp khách từ các tỉnh thành có dịch và khai báo y tế điện tử cho khách khi đến lưu trú tại cơ sở.

Việc khai báo y tế điện tử được xem là việc làm cần thiết và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid -19 đảm bảo khai thác yếu tố dịch tễ, tạo điều kiện để quản lý, ngăn chặn các yếu tố nguy cơ lây lan dịch Covid -19 ra cộng đồng.

Trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, Tuy Phong đã thành lập 15 chốt kiểm soát y tế, 4 khu cách ly thực hiện việc khai báo y tế, cách ly người về từ tỉnh, thành có dịch.

 Bên cạnh, công tác tuyên tuyền được tăng cường từ huyện đến xã, thị trấn, vận động sự chung tay của toàn dân trong thực hiện phòng chống dịch như thực hiện tốtthông điệp 5k, mạnh dạn khai báo, tố giác các hành vi đi về từ vùng dịch nhưng không thực hiện khai báo y tế để có hướng xử lý.

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Kiểm tra công tác phòng chống covid - 19 tại các cơ sở kinh doanh