Theo dõi trên

Tuy Phong: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

22/02/2016, 16:32

BTO- Năm nay, Tuy Phong được giao tuyển chọn và gọi 175 công dân nhập ngũ. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và các xã đã nắm thực lực công dân trong độ tuổi nhập ngũ, tổ chức bình cử, sơ tuyển, thâm nhập gia đình, xét duyệt và phát lệnh gọi khám theo quy định.

                
      
      Đoàn Kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác tuyển quân năm 2016    tại huyện Tuy Phong

Trung tá Lê Hồng Phấn – Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tuy Phong cho biết: Tháng 9/2015, huyện  tiến hành giao quân đợt 2/2015, nên thực lực nam công dân từ đủ 18 tuổi chưa qua khám tuyển ít, trong khi đó đây là lực lượng nòng cốt, có sức khỏe tốt, thường trúng tuyển cao. Mặt khác, thời gian chuẩn bị cho giao quân 2016 ngắn, phải áp dụng hài hòa giữa Luật Nghĩa vụ quân sự mới (có hiệu lực từ 1/1/2016) và luật cũ,… đã tác động đến công tác tuyển quân. Tuy có khó khăn, nhưng huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nên đã nắm chắc được thực lực thanh niên. Toàn huyện có 8.557 nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ (chiếm 5,9% so với dân số). Trong đó, đủ điều kiện gọi khám 864 công dân, qua khám có 218 công dân trúng tuyển, có 43 công dân có trình độ trung cấp trở lên, 80 công dân đã tốt nghiệp THPT, 6 đảng viên và 36 thanh niên  tình nguyện nhập ngũ. 

Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tuy Phong cho biết thêm: Trên cơ sở chỉ tiêu giao, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành chỉ tiêu và lệnh gọi nhập ngũ cho từng công dân ở các xã, thị trấn với tổng số 198 công dân. Hiện nay, 198 công dân trúng tuyển nhận lệnh gọi nhập ngũ đều có mặt tại địa phương. Mọi công việc chuẩn bị cho hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân được huyện và các xã, thị trấn thực hiện đúng kế hoạch, để ngày 24/2 tới 175 thanh niên ưu tú của huyện sẽ lên đường làm nhiệm vụ đối với Tổ quốc. Những thanh niên của huyện nhập ngũ đợt này sẽ nhận công tác tại Sư đoàn 302, Biên phòng tỉnh và Bộ CHQS tỉnh.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân