Theo dõi trên

Tùy thuộc tình hình thực tế để tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương

17/02/2022, 06:43

BTO-UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 tại Đền thờ Hùng Vương, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Trong đó, UBND huyện Tuy Phong là đơn vị chủ trì lễ hội. Thời gian tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền thờ Hùng Vương bắt đầu lúc 8 giờ sáng ngày 10/4/2022 (nhằm ngày mùng 10 tháng 3 năm Nhâm Dần). Phần lễ Ban tổ chức sẽ tổ chức các nghi lễ như cung nghinh tiền hiền, rước kiệu, dâng hương, nghi lễ Đại tế – Cổ lễ theo tập tục truyền thống. Riêng phần hội, tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch COVID-19 thực tế tại địa phương và trên địa bàn tỉnh để tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp với sự tham gia của các địa phương để tạo không khí phấn khởi, vui tươi và đoàn kết trong ngày Giỗ tổ.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Tuy Phong đề ra phương án và phân công nhiệm vụ ̣cụ thể về bảo đảm phòng, chống cháy nổ. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách đến tham gia lễ hội. Tổ chức phân luồng, phân tuyến, không để xảy ra ùn tắc giao thông, bố trí bãi trông giữ xe ô tô, mô tô... cho phù hợp. Đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm trước, trong và sau khi lễ hội diễn ra và nhất là phương án phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài ra, UBND 2 địa phương Hàm Tân và thị xã La Gi chuẩn bị lễ vật là đặc sản của địa phương dâng lên các Vua Hùng và thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Ban Tổ chức.

Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước. Đồng thời là dịp quan trọng để chúng ta quảng bá ra thế giới về một di sản vô cùng giá trị, độc đáo đã tồn tại hàng nghìn năm, ăn sâu vào tâm hồn, tình cảm, trở thành đạo lý truyền thống của đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài. Góp phần củng cố, tăng cường khối đoàn kết, gắn bó, hòa hợp giữa các cộng đồng dân cư, các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 
Nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận
BTO - Hôm nay (15/2), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tùy thuộc tình hình thực tế để tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương