Theo dõi trên

Tuyến đường ĐT719 và 719B: Tiến độ khả quan

09/11/2021, 06:58

BT- Trong tình hình dịch bệnh kéo dài, có thời điểm phải dừng thi công do thị xã La Gi, thành phố Phan Thiết áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên việc huy động nhân công, thiết bị xe máy, vật tư thi công của 2 công trình ĐT719 và ĐT719B gặp rất nhiều khó khăn. Mặt khác, các đơn vị liên quan đến giải phóng mặt bằng cũng bị ngưng trệ do không di chuyển đến hiện trường nhà dân, để vận động, làm các thủ tục áp giá đền bù…

Ảnh: Đ.Hòa

Ghi nhận tại hiện trường thi công tuyến đường ĐT719B, hàng trăm công nhân đang hối hả làm việc. Người thì sắp đá dọc lề đường, người thì chỉnh sửa lại các nắp cống… Những chiếc xe lu chậm rãi lăn bánh nén đường, còn xe chở vật liệu đắp nền đường thì liên tục di chuyển. Anh Nguyễn Xuân Viên – Phó chỉ huy trưởng đơn vị thi công công trình ĐT719B cho biết: Mặt bằng thi công công trình ĐT719B hiện tại được 15/25.6 km, đạt 58% kế hoạch. Trong đó đơn vị thi công đã triển khai thi công được 14 km, còn lại 1 km do không có đường vào và vướng trong đoạn khai thác titan của Công ty Tân Quang Cường. Đơn vị thi công đang triển khai 5 mũi thi công trên những đoạn đã có mặt bằng, tiến độ thi công tính đến đầu tháng 11 sản lượng ước tính đạt 12%. Dự kiến nếu có mặt bằng đơn vị sẽ hoàn thành vào tháng 3/2023. Theo anh Viên, ở tuyến đường ĐT179 do mặt bằng thi công không được bàn giao liên tục nên việc vận chuyển điều phối đất từ nền đào san đắp nền gặp rất nhiều khó khăn.

Ở tuyến ĐT719 mặt bằng thi công thuận lợi hơn tuyến ĐT719B. Tuy nhiên, có thời gian đơn vị thi công phải tạm ngưng thi công hơn 1 tháng vì La Gi áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Phạm Vũ Ngọc Phương – Chỉ huy trưởng đơn vị thi công công trình ĐT719 cho biết: Dù dịch bệnh kéo dài nhưng đơn vị thi công đã tích cực phòng chống dịch trong trạng thái cao nhất để đảm bảo sức khỏe cho công nhân và đội ngũ kỹ sư. Mặt khác sau thời gian tạm ngưng thi công vì dịch, đơn vị đã tăng cường các phương tiện và nhân lực để tăng tốc triển khai thi công, bù giai đoạn tạm nghỉ.

 Theo ông Phương, hiện nay trên tuyến chỉ còn 3 đoạn vướng mặt bằng là đoạn km 27+751 – km 28+751 vướng hạ tầng và vật liệu kiến trúc, đoạn km 48+00 – km 50 + km 240 vướng trụ điện hạ thế, trung thế, đoạn Km 56+00 đến cuối tuyến ngoài vướng trụ điện trung hạ thế, còn vướng thêm đường nước. Qua tìm hiểu của phóng viên, những vướng mắc ở đường ĐT719 tỉnh đã chỉ đạo ngành điện, nước di dời để tạo thuận lợi cho đơn vị thi công hoàn thành sớm hợp đồng.

Ông Nguyễn Văn Đoàn – Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 515, đơn vị thi công 2 tuyến đường ĐT719 và 719B cho biết: Đơn vị đang nỗ lực để hoàn thiện sớm tuyến đường ĐT719 như đã hứa với tỉnh. Đồng thời triển khai thi công đồng bộ các mũi trên tuyến ĐT719B.

Như đã đề cập những khó khăn ở trên, bởi thời gian tạm ngưng thi công và giải phóng mặt bằng của 2 địa phương đều áp dụng Chỉ thị 16. Vì vậy, dù mặt bằng không được bàn giao như kỳ vọng nhưng với 2 tuyến đường trọng điểm rất quan trọng của Bình Thuận nên đơn vị thi công xác định mặt bằng được giao đến đâu, triển khai thi công đến đó. Nhờ vậy 2 tuyến đường ĐT719 và 719B đang có tiến độ thi công khả quan. 

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến đường ĐT719 và 719B: Tiến độ khả quan