Theo dõi trên

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho 300 công nhân lao động

08/04/2023, 10:58

BTO-Ngày 7/4, Công đoàn các khu công nghiệp Bình Thuận phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) cho 300 công nhân lao động Công ty TNHH May Thuận Tiến (thuộc Khu công nghiệp Phan Thiết).

2023.-tuyen-truyen-bhxh.jpg
Công nhân lao động tham gia buổi tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Tại buổi tuyên truyền, người lao động đã được thông tin những điểm mới của chính sách BHXH, BHYT, BHTN áp dụng từ ngày 1/1/2023; quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động quy định tại Bộ luật Lao động sửa đổi, bổ sung và việc không nên nhận BHXH một lần. Đồng thời giải đáp những vướng mắc, tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động trong quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN…

2023.-cs-bhxh.jpg
2023.-tuyen-truyen.-bhxh.jpg
Nhiều nội dung liên quan đến chế độ chính sách của người lao động được đại diện BHXH tỉnh phố biến, giải đáp

Việc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật cho người lao động không chỉ góp phần nâng cao ý thức, kịp thời bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về pháp luật; hạn chế tối đa tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN thất nghiệp.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn Báo Bình Thuận:
Thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo cho đoàn viên, người lao động
BTO-Sáng 1/4, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Báo Bình Thuận tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh và 45 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ)
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho 300 công nhân lao động