Theo dõi trên

Ứng phó bão Conson: Đảm bảo an toàn các lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển

08/09/2021, 09:08

BTO- Trước diễn biến phức tạp của bão Conson, chiều qua (7/9), Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã đề nghị các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ thời tiết, diễn biến của cơn bão Conson. Đồng thời, theo dõi tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường, mưa lớn để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh phù hợp với các biện pháp đang chống dịch Covid-19 trên địa bàn, các khu vực đang bị phong tỏa (nếu phải di dời, sơ tán). Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão Conson. Đảm bảo an toàn các lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển, có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Tàu thuyền tại biển Bình Thuận.

Thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, khu vực vùng trũng, thấp dễ bị ngập lụt khi mưa lớn, nhất là các khu vực dân cư ven biển, ven sông để thông báo cho người dân biết, chủ động ứng phó, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở, ngập lụt xảy ra.

Riêng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải, Sở Nông nghiệp & PTNT và Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển gồm Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và TP. Phan Thiết theo dõi, quản lý chặt chẽ việc ra khơi hoạt động của các tàu thuyền. Hỗ trợ xử lý kịp thời các tình huống, sự cố, tai nạn có thể xảy ra (lưu ý tuyến đường vận tải biển Phan Thiết - Phú Quý). Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư, trang thiết bị để tham gia ứng phó, hỗ trợ di dời dân sơ tán, cứu nạn, cứu hộ đảm bảo an toàn trong thiên tai và dịch bệnh khi có yêu cầu…

Cũng trong chiều 7/9, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai vừa có công điện đến Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về việc ứng phó với cơn bão Conson. Theo đó, nội dung công điện đề nghị các địa phương ven biển sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho phương tiện và người trên các tàu thuyền vận tải, tàu đánh cá vãng lai. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão. Kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt, không để người ở lại chòi canh, lồng bè khi bão đổ bộ, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền…

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 1h sáng nay (8/9), tâm bão Conson trên khu vực miền trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Đến 1h sáng 9/9, tâm bão trên khu vực phía Nam đảo Luzon của Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km, đi vào biển Đông và có khả năng mạnh thêm. Đến 1h ngày 10/9, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 440 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng phó bão Conson: Đảm bảo an toàn các lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển