Theo dõi trên

Vận động thành lập mới và hỗ trợ HTX nông nghiệp hoạt động

16/04/2020, 09:50

BTO- Để đạt được mục tiêu đến năm 2020 toàn tỉnh có 180 HTX, liên hiệp HTX nông nghiệp, trong đó trên 80% HTX hoạt động có hiệu quả, 10% HTX ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan và các địa phương tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ.

Theo đó, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động thành lập mới các HTX ở các vùng, lĩnh vực số lượng còn ít HTX. Tăng thêm số lượng HTX sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chủ lực của địa phương thông qua việc lựa chọn các sản phẩm có thế mạnh của địa phương để vận động thành lập các HTX thực hiện liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài ra, tập trung tư vấn, hướng dẫn và bố trí nguồn lực để thực hiện hỗ trợ các HTX nông nghiệp phát triển, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng của các HTX nông nghiệp hoạt động chưa hiệu quả thông qua các giải pháp xây dựng phương án sản xuất kinh doanh, đào tạo, bồi dưỡng; kết nối liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm…

 Đối với các HTX yếu kém hoặc ngừng hoạt động cần có giải pháp để củng cố, khôi phục lại hoạt động cho hiệu quả. Đối với các HTX ngừng hoạt động không thể khôi phục lại cần tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm việc giải thể hoặc chuyển đổi sang loại hình khác.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động thành lập mới và hỗ trợ HTX nông nghiệp hoạt động