Theo dõi trên

Văn hóa doanh nghiệp, thu hút người lao động

14/09/2018, 08:57

BT- Mới đây Phòng Thương mại & Công nghiệp VN – Văn phòng đại diện tại Bình Thuận đã mở hội nghị triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút đông đảo chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp ở địa phương tham gia. TS. Nguyễn Quyết Chiến  (TP. HCM) diễn giả trình bày cho hay, báo cáo mới đây của Công ty nghiên cứu Gallup (thông qua số liệu nghiên cứu trong thời gian 30 năm và trên phạm vi 30 triệu người) chỉ ra rằng, trung bình trên toàn thế giới, chỉ có khoảng 13% nhân viên thực sự muốn gắn bó với công ty nơi họ đang làm việc (con số này ở Mỹ là 32%, trong khi ở Anh là 17%). Nếu đặt qua một bên sự bất hòa vốn tồn tại từ lâu giữa người làm thuê và ông chủ mang tên lợi ích cá nhân, thì việc tỷ lệ gắn bó thấp của nhân viên với doanh nghiệp trong suốt thời gian qua đã chỉ ra một thực tế rằng doanh nghiệp thường bỏ quên những nhu cầu của nhân viên trong công việc, mà một trong số đó là nhu cầu về tinh thần, mang tên văn hóa doanh nghiệp (VHDN)....

Được biết, tại Bình Thuận, khá nhiều doanh nghiệp phát triển thành công đều có chiến lược kinh doanh năng động, thu hút nhân tài, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người lao động, có đóng góp nhiều cho xã hội. Điển hình như Tập đoàn Rạng Đông thường xuyên khen thưởng kịp thời cá nhân, đơn vị thành viên có thành tích xuất sắc trong sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, công việc; hỗ trợ vật liệu xây dựng, vật chất cho công nhân khi xây nhà ở, cưới hỏi, về quê xa ăn tết; hưởng ứng hỗ trợ Quỹ tiếp bước cho em đến trường của tỉnh hàng chục tỷ đồng trong các năm qua. Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân góp phần xây dựng cư xá cho cán bộ, công nhân ở xa tá túc, an tâm công việc; đóng góp hơn 10 tỷ đồng xây dựng trường mẫu giáo, đường giao thông, nhà tình thương tại 2 xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo. Cùng đó, Văn phòng Prudential tại Bình Thuận, Viettel Chi nhánh Bình Thuận, Bảo Việt Bình Thuận, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bệnh viện đa khoa An Phước… đều đãi ngộ xứng đáng cho người lao động, hưởng ứng tích cực công tác từ thiện xã hội ở địa phương. Đó là nét VHDN mà các đơn vị đã tạo dựng nên.

Thái Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn hóa doanh nghiệp, thu hút người lao động