Theo dõi trên

Viết tiếp bài “Công an thị trấn Ma Lâm có đánh người?”: Các vết thương của Thoại do 2 bên giằng co?

13/07/2017, 16:00

BTO- Sau khi Báo Bình Thuận Online đăng bài “Công an thị trấn Ma Lâm có đánh người?”, Công an thị trấn Ma Lâm đã có văn bản gửi Công an huyện Hàm Thuận Bắc báo cáo lại vụ việc xảy ra.

Theo như báo cáo, khoảng 23 giờ 44 phút ngày 4/7/2017, công an thị trấn nhận được tin báo có 2 thanh niên cầm hung khí (dao tự tạo) đi trên Quốc lộ 28, khu vực trước Trường THPT Hàm Thuận Bắc. Sau khi nhận được tin báo, chỉ huy công an thị trấn phân công đồng chí Dương Công Duy – CSKV, đồng chí Thông Minh Anh – Phó Trưởng ban Bảo vệ Dân phố, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Tổ viên Ban bảo vệ Dân phố tiến hành tuần tra, xác minh. Khi 3 đồng chí đến khu vực nói trên thì phát hiện 3 thanh niên đang ngồi bên lề đường, phía sau có 1 ống tuýp sắt vuông dài khoảng 1 mét. Nghi ngờ các đối tượng tham gia chuẩn bị đánh nhau, tổ công tác kiểm tra hành chính đồng thời kiểm tra giấy tờ xe mô tô BKS: 86T2 – 8790 nhưng không có giấy tờ. Tổ công tác tiến hành đưa xe về cơ quan xác minh, làm rõ.

Khoảng 00 giờ 50 phút ngày 5/7/2017, 2 đối tượng không đội mũ bảo hiểm chạy xe mô tô xông thẳng vào cơ quan Công an. Sau khi ngừng xe trong trụ sở, Nguyễn Công Thoại (SN 1995), tạm trú khu phố 1, thị trấn Ma Lâm ngồi sau xe máy nhảy xuống, dùng tay chỉ vào mặt đồng chí Thông Minh Anh và có lời lẽ thô tục. Lúc này đồng chí Anh có nói: “Anh là ai mà chạy thẳng vào cơ quan công an ăn nói như vậy?”. Anh Thoại tỏ vẻ manh động, dùng tay tát vào mặt đồng chí Thông Minh Anh nhưng do phản xạ, anh Anh né được. Thấy đồng chí Anh bị đánh, anh Duy, Liêm đã mời đối tượng vào phòng làm việc nhưng Thoại chống đối, bỏ chạy ra ngoài cổng. Các đồng chí đã đuổi theo, khống chế Thoại ngoài cổng cơ quan đưa vào trụ sở. Trong quá trình giằng co, đối tượng có ngã xuống nền xi măng ở cửa cổng và tam cấp vào cửa của đơn vị nên làm trầy sướt cằm, đỉnh đầu chảy máu. Sau khi đưa vào cơ quan, do say rượu, Nguyễn Công Thoại tiếp tục la lối, không chịu hợp tác và ngủ tại phòng làm việc. Đến 1 giờ 15 phút, mẹ của Thoại có đến hỏi lý do và xin cho về nhà. Do thấy Thoại say rượu, nhằm phòng ngừa Thoại tiếp tục gây rối nên các đồng chí đã giữ Thoại lại và có báo cho mẹ Thoại. Khoảng 2 giờ sáng, các đồng chí gọi Thoại dậy để làm việc, lập biên bản về các hành vi trên nhưng Thoại say, không dậy nỗi, nên đã đưa sang phòng bên cạnh cho Thoại ngủ. Đồng chí Trần Ngọc Thanh – Phó Công an thị trấn đã chỉ đạo trực ban phân công người trực, canh giữ Thoại, khi nào Thoại tỉnh thì tiến hành làm việc ngay. Khoảng 6 giờ 40 phút, Thoại tỉnh dậy, đồng chí Duy yêu cầu Thoại làm vệ sinh cá nhân và vào làm việc nhưng Thoại không chấp hành. Khoảng 7 giờ 15 phút thì cha Thoại đến lớn tiếng, xỉ vả cơ quan Công an. 8 giờ 15 phút cha Thoại đã chở Thoại về nhà, sau đó đưa Thoại xuống bệnh viện An Phước băng bó vết thương.

Sau khi xuất viện, gia đình Thoại cho biết trong thời gian nằm viện, không thấy cơ quan công an đến thăm hỏi và cũng chưa thấy mời Thoại lên làm việc. Hiện nay, gia đình Thoại đang tiến hành làm đơn tố cáo, cho rằng công an báo cáo sai sự thật. Thoại khẳng định, những vết thương trên người không phải do té ngã, mà mình bị đánh. Thoại có đủ bằng chứng chứng minh điều đó.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viết tiếp bài “Công an thị trấn Ma Lâm có đánh người?”: Các vết thương của Thoại do 2 bên giằng co?