Theo dõi trên

Vụ dùng xe ô tô truy sát: Đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế

17/05/2022, 14:29 - Lượt đọc: 10,746

BTO - Ngày 17/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ký các quyết định khởi tố vụ án; khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Nam (43 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về tội Giết người gửi Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp. Nam chính là người đã điều khiển xe Mercedes tông chết người vào rạng sáng 12/5 tại Phan Thiết.

Liên quan đến vụ án này, ngày 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã đưa Phạm Văn Nam và anh X, bạn của Nam đến Trung tâm Pháp y tỉnh để giám định thương tật. Một nguồn tin cho biết: Qua khám nghiệm ban đầu, Phạm Văn Nam bị xây xát ở tay, bầm tím mắt và sưng tấy vùng đầu. Còn anh X bị xây xát ở tay, sưng tấy vùng đầu và gáy cổ. Việc đưa nhóm người trên xe ô tô đi giám định thương tật sẽ là chứng cứ pháp lý quan trọng để xử lý các đối tượng có liên quan đến vụ việc dùng xe ô tô tông chết người xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng, TP. Phan Thiết vào rạng sáng ngày 12/5.

nam.jpg

Cơ quan điều tra cũng đã mời, triệu tập một số người liên quan để lấy lời khai và tiếp tục trích xuất camera an ninh tại các quán ăn trên đường Phạm Văn Đồng, Phan Thiết để điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã hoàn tất việc khám xe Mercedes và lập biên bản ra quyết định tạm giữ phương tiện để điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu xác định nạn nhân Hà Xuân Hải (43 tuổi, ngụ phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) tử vong do thủng phổi, mất nhiều máu…

Như đã thông tin, vào khoảng 0 giờ 15 phút ngày 12/5, xuất phát từ mâu thuẫn trong lúc tham gia giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết, nhóm của Hà Xuân Hải đã đuổi theo và dùng tay, chân, ly, xô đựng đá... đánh tới tấp vào nhóm của Nam. Bực tức, Nam đã lên xe ô tô điều khiển nhiều vòng tông vào nhóm đi xe honda. Hậu quả làm anh Hà Xuân Hải tử vong tại chỗ. Sau khi vụ việc xảy ra, Nam đã điều khiển xe về TP. Hồ Chí Minh. Đến 8 giờ 30 phút sáng, Nam đã liên lạc với công an cho biết sẽ sớm ra trình diện. Đến 13 giờ chiều ngày 12/5, Phạm Văn Nam đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đầu thú.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Vụ dùng xe ô tô truy sát: Tài xế đã ra đầu thú
Đến 13 giờ chiều nay (12/5), Phạm Văn Nam (43 tuổi, trú huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đầu thú. Nam được xác định là người đã điều khiển xe ô tô tung anh Hà Xuân H (43 tuổi, trú khu phố 3, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết) tử vong vào rạng sáng nay ( 12/5).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ dùng xe ô tô truy sát: Đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế