Theo dõi trên

Vụ tàu hàng bị lật nghiêng: Thu hồi vết dầu loang trên mặt nước

16/12/2022, 14:39

BTO-Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, khoảng 8 giờ sáng nay (16/12), tại hiện trường khu vực tàu Hoàng Thiên 99 bị nạn, phát hiện trên mặt nước có vết dầu loang (trong phạm vi đã được phao quây dầu chuyên dụng).

Do đó, hiện nay các lực lượng chức năng và Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam đã thả thêm một lớp phao quây chuyên dụng xung quanh tàu bị nạn và thao tác thu hồi dầu loang.

z3962477730341_e53e87727fa3fa2008b9c9dab5d40877.jpg
Hiện trường vụ tàu lật nghiêng

Trước đó, lúc 1 giờ 15 phút sáng 16/12, Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam đã đưa nhân lực, phương tiện, các trang thiết bị đến hiện trường khu vực tàu HOÀNG THIÊN 99 bị lật. Đồng thời tiến hành khảo sát và thả phao quây chuyên dụng xung quanh tàu HOÀNG THIÊN 99 nhằm ngăn ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu có thể xảy ra. Đến 2 giờ sáng cùng ngày, công tác thả phao quây chuyên dụng xung quanh tàu đã được thực hiện xong.

Như đã đưa tin, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 15/12, tàu HOÀNG THIÊN 99 do Công ty cổ phần vận tải Phú Quý Express làm chủ. Trên tàu có 7 thuyền viên do ông Phan Đình Đồng (SN 1968) làm thuyền trưởng. Khi tàu đang nhận hàng với khoảng 70 tấn bách hóa, gia súc, gia cầm tại cầu B1 thuộc Cảng vận tải Phan Thiết thì bất ngờ bị nghiêng và lật về phía mạn trái. 7 thuyền viên an toàn, trên tàu có khoảng 2 tấn dầu DO. Hiện chủ tàu đang phối hợp với doanh nghiệp khai thác cảng trục vớt hàng hóa trên tàu để giảm thiểu tổn thất của vụ việc.

Sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã liên hệ với Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam điều động phương tiện và trang thiết bị về khu vực tàu HOÀNG THIÊN 99 bị lật để triển khai công tác ứng phó khi có sự ô nhiễm tràn dầu từ tàu HOÀNG THIÊN 99 có thể xảy ra.

Trước tình hình tàu HOÀNG THIÊN 99 bị nghiêng và lật, có thể xảy ra tình trạng ô nhiễm tràn dầu, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã đề nghị Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, Sở Tài nguyên môi trường và các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai công tác ứng phó khi có sự cố tràn dầu (nếu có), hạn chế thấp nhất đến thiệt hại về kinh tế và môi trường. Đồng thời xem xét, hỗ trợ chủ tàu HOÀNG THIÊN 99 nhanh chóng xử lý trục vớt hàng hóa và tàu bảo đảm an toàn cho khu vực Cảng vận tải Phan Thiết.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Hỗ trợ kịp thời tàu nước ngoài gặp sự cố trên  biển Bình Thuận
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa thông tin về vụ việc tàu AMR1 bị sự cố trên vùng biển Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tàu hàng bị lật nghiêng: Thu hồi vết dầu loang trên mặt nước