Theo dõi trên

Vụ xô kiểm ngư xuống biển: Phạt đôi tàu giã cào 120 triệu đồng

28/09/2016, 10:49

BTO- Liên quan đến vụ hai tàu BV-90315 và tàu BV-90314 của Trần Hữu Đẩu, ngụ huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu làm thuyền trưởng có hành vi khai thác hải sản trái phép, tấn công lực lượng kiểm tra, ngày 28/9, một nguồn tin cho biết Thanh tra Thủy sản vừa có quyết định xử phạt 80 triệu đồng về các lỗi đánh bắt sai tuyến, không có giấy phép khai thác và không mang theo giấy chứng nhận an toàn tàu cá. Riêng Bộ đội biên phòng tỉnh cũng đã xử phạt 40 triệu đồng liên quan đến hành vi cản trở người thi hành công vụ. Ngoài ra cơ quan chức năng cũng đề xuất cấm các tàu trên không được khai thác hải sản trên vùng biển Bình Thuận vĩnh viễn.

                
      Một trong hai tàu giã cào vi phạm

Như đã đưa,  ngày 23/9 Trạm Quản lý và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Tuy Phong tổ chức tuần tra trên biển thì phát hiện cặp tàu công suất 480CV của ông Đẩu đang hành nghề giã cào trái phép. Đoàn kiểm tra lên tàu kiểm tra thì thuyền viên trên tàu đã tìm mọi cách chống đối, xô ngã thanh tra viên Lê Bá Quốc Huyên rơi xuống biển và tàu BV-90314 chở hai thanh tra viên Lương Chí Trung và Lương Văn Sơn vừa leo lên tàu chạy ra khơi và có hành vi đánh đấm và đạp cả hai xuống chiếc thúng nhỏ dưới biển.

Sau đó tàu Hải đội II của BĐBP tỉnh đã đến hiện trường và sau bốn giờ truy đuổi với đoạn đường hơn 40 hải lý, Tàu của Hải đội II và tàu tuần tra mới áp sát, lập biên bản vi phạm và lai dắt hai con tàu này về đất liền để xử lý.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ xô kiểm ngư xuống biển: Phạt đôi tàu giã cào 120 triệu đồng