Theo dõi trên

Xã Tân Tiến tự ý trả tang vật vi phạm

12/06/2019, 08:33 - Lượt đọc: 30

BT- Cử tri xã Tân Tiến, thị xã La Gi phản ánh: Ông Đinh Công Lực đã tự ý thuê xe múc, xe ô tô ben phá bờ kênh thoát lũ cầu Suối Tranh để lấy cát san lấp mặt bằng tại thôn Hiệp Phú, xã Tân Tiến, nhưng các ngành chức năng chưa xử lý nghiêm minh và không tạm giữ tang vật vi phạm là 2 chiếc xe ô tô ben.

 Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Ngày 22/2/2019, Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã La Gi đã kiểm tra, phát hiện một số đối tượng thuê xe múc, xe ô tô ben phá bờ kênh thoát lũ cầu Suối Tranh để lấy cát san lấp mặt bằng tại thôn Hiệp Phú, xã Tân Tiến. Sau khi lập biên bản vi phạm, Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã đã tham mưu Chủ tịch UBND thị xã ra Quyết định số 34, ngày 1/3/2019, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính và ra Quyết định số 35, ngày 1/3/2019, xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đinh Công Lực, thường trú tại thôn Bình An 2, xã Tân Bình về hành vi khai thác khoáng sản mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, với khối lượng khoáng sản đã khai thác 45 m3. Để có biện pháp ngăn chặn, đảm bảo xử lý vi phạm hành chính, các ngành chức năng thị xã đã tạm giữ tang vật là 2 xe ô tô ben biển số 86C-05153 và 86H-3616 giao cho UBND xã Tân Tiến quản lý. Ngày 5/3/2019, Phòng Tài nguyên - Môi trường đã tham mưu UBND thị xã ban hành Công văn số 459 về việc phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai, khoáng sản trên địa bàn xã Tân Tiến và giao UBND xã Tân Tiến theo dõi chặt chẽ vụ việc của ông Đinh Công Lực. Đến ngày 7/3/2019, khi đến giao quyết định cho ông Đinh Công Lực, Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã đã phát hiện tang vật vi phạm là 2 xe ô tô ben không có tại trụ sở UBND xã Tân Tiến. Qua xác minh sự việc mới biết, UBND xã Tân Tiến đã tự ý trả tang vật vi phạm đang bị tạm giữ là 2 xe ô tô ben cho người vi phạm ngay trong đêm 22/2/2019, nhưng không báo cáo, xin ý kiến Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã. Do đó, Phòng Tài nguyên - Môi trường đã báo cáo, tham mưu UBND thị xã ban hành Công văn số 525, ngày 13/3/2019, chỉ đạo làm rõ việc UBND xã Tân Tiến tự ý trả tang vật vi phạm hành chính đang bị tạm giữ và phải có biện pháp thu hồi, tạm giữ 2 xe ô tô ben theo đúng quy định. Đồng thời tổ chức rà soát, kiểm điểm trách nhiệm, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản trên địa bàn đối với tập thể, cá nhân có liên quan, vì đã để xảy ra vi phạm hành chính về đất đai, khoáng sản mà không phát hiện, xử lý kịp thời. Đến ngày 15/3/2019, UBND xã Tân Tiến đã có báo cáo số 43, giải trình về vụ việc tự ý trả tang vật vi phạm hành chính đang bị tạm giữ là 2 xe ô tô ben cho người vi phạm. Nhưng UBND xã Tân Tiến vẫn chưa thực hiện biện pháp thu hồi, tạm giữ lại 2 chiếc xe ô tô ben theo chỉ đạo của UBND thị xã.

Đối với ông Đinh Công Lực, Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã đã mời 2 lần để giao Quyết định số 34, số 35 của Chủ tịch UBND thị xã về tạm giữ tang vật, phương tiện và xử phạt vi phạm hành chính, nhưng ông Lực không ký biên bản, không chấp hành nhận quyết định.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Tân Tiến tự ý trả tang vật vi phạm