Theo dõi trên

Xử lý an toàn quả bom 450 kg

01/04/2022, 05:39 - Lượt đọc: 22,014

Trong khi đào ao nuôi tôm, ông Lê Đính ở thôn Gò Đồn, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân phát hiện quả bom nằm sâu trong đất của gia đình ông. Khi phát hiện ông Lê Đính đã báo cho Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã để tiến hành rào, cắm bản cảnh giới và cử lực lượng dân quân bảo vệ không cho người dân đến gần khu vực phát hiện quả bom.

Tiếp nhận được thông tin, lực lượng Công binh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cử lực lượng đến hiện trường khảo sát. Trong 2 ngày 30 và 31/3/2022 Công binh Bộ CHQS tỉnh tổ chức lực lượng, phương tiện đến tháo gỡ, thu gom, xử lý bảo đảm an toàn. Quả bom này có ký hiệu MK83, nặng trên 450 kg, dài gần 2m, đường kính quả bom trên 40cm, chứa trên 200 kg thuốc nổ.

imgp4606.jpg.jpg
Lực lượng Công binh xử lý quả bom tại xã Tân Thắng, Hàm Tân.

Sau khi xử lý thành công quả bom MK83 ở xã Tân Thắng, lực lượng Công binh tiếp tục rà phá, xử lý và thu gom hủy an toàn hầm đạn pháo, cối tại nhà bà Trần Thị Sinh ở tổ 9, thôn Tiến Hiệp, xã Tiến lợi, TP. Phan Thiết. Bà Sinh cho biết, trong khi dọn đất chuẩn bị làm nhà, gia đình bà phát hiện rất nhiều bom, đạn trong 1 cái hầm. Nhận được tin báo của bà Sinh, Công binh Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành thu gom, rà phá, mở rộng phạm vi tìm kiếm đã xử lý an toàn 119 quả đạn pháo, cối, tất cả đều rỉ sét, độ nguy hiểm rất cao.

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xử lý 8 vụ vi phạm trên lĩnh vực tài nguyên môi trường
BTO- Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật nổi cộm về môi trường, thời gian qua cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Môi trường- Công an tỉnh đã nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác.
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý an toàn quả bom 450 kg