Theo dõi trên

Xử lý khẩn cấp và thu hồi sản phẩm không đảm bảo an toàn

09/09/2020, 10:50

BTO - Ông Phan Văn Tấn- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, hiện trên địa bàn Bình Thuận có 133 cá nhân đã mua các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới (công ty), đơn vị sản xuất sản phẩm Pate Minh Chay gây ngộ độc cho người tiêu dùng thời gian gần đây. Do đó, để đảm bảo công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh, thực hiện công tác truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm nông lâm thủy sản không đảm bảo an toàn, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị các địa phương và các sở liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành y tế triển khai rà soát, thông tin cảnh báo khẩn cấp đến khách hàng đã mua sản phẩm của công ty.Không sử dụng sản phẩm, nếu còn sản phẩm thì bảo quản cách biệt và báo với cơ quan y tế địa phương.Mặt khác, tăng cường khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không sử dụng sản phẩm của công ty cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.Đối với những người có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như mệt mỏi, sụp mí,...

Bên cạnh, chủ động rà soát, giám sát, thu hồi các sản phẩm của công ty hiện nay còn lưu thông trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền, ký cam kết sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn thực phẩm, thanh kiểm tra, xử lý vi phạm các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, trọng tâm là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm chay có nguồn gốc từ nông sản. Chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn của tỉnh để kiểm tra, khắc phục sự cố an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm.

Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đề nghị Sở Công Thương chủ động rà soát, giám sát, thu hồi các sản phẩm của công ty hiện còn lưu thông, tiêu thụ trên địa bàn tỉnh. Mọi thông tin gửi về Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản, số điện thoại: 0916 769 005.

Được biết, gần đây báo chí thông tin về việc Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới ( Hà Nội) sản xuất các sản phẩm bao gồm Pate Minh Chay, Muối vừng Bát Bảo, Pate Nấm Hầu Thủ…; kinh doanh trực tiếp qua mạng. Hiện nay sản phẩm Pate Minh Chay bị phát hiện nhiễm khuẩn Clostridium botulinum type B. Đây là loại vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử, có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý khẩn cấp và thu hồi sản phẩm không đảm bảo an toàn