Theo dõi trên

Xử lý nghiêm các đối tượng tụ tập đua xe trái phép

30/04/2019, 10:24

BT - Liên quan đến vụ tụ tập đua xe trái phép trên đường Võ Nguyên Giáp vào ngày 19/4 vừa qua, trong cuộc họp sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo TP. Phan Thiết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, đồng thời xem xét trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng các địa bàn để xảy ra vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, đây là những hành vi mang tính thách thức chính quyền nên phải xử lý nghiêm minh. Bên cạnh đó, thành phố cũng phải xem xét trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng trong việc nắm tình hình, tham mưu, xử lý tình huống khi để xảy ra vụ việc. Yêu cầu Phan Thiết rút kinh nghiệm và triển khai ngay các giải pháp, không để tái diễn sự việc, đảm bảo bình yên cho nhân dân và du khách.

Trong vụ việc trên, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Nguyễn Văn Luân cũng thừa nhận, công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu giải quyết ngay từ đầu của lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở còn yếu, cần phải rút kinh nghiệm. Các đối tượng từ các tỉnh miền Đông nam bộ vận chuyển xe độ trên các phương tiện xe tải về tập kết ở một số các nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn, nhưng việc nắm bắt tình hình không kịp thời, không sâu sát. Và khi đã nắm tình hình rồi thì các biện pháp triển khai để ngăn chặn, xử lý cũng chưa đồng bộ.

Trong vụ việc trên, lực lượng chức năng của thành phố đã bắt giữ một số đối tượng và 39 mô tô các loại. Hiện nay đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để giải quyết. Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cũng cho biết thêm, trong thời gian tới sẽ yêu cầu tăng cường lực lượng cùng với các địa phương Hàm Tiến, Mũi Né, Phú Hài tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường này, vì đây là nơi các đối tượng thường xuyên tụ tập đua xe trái phép. Qua đó nhằm ngăn chặn, xử lý ngay từ đầu.

Trước đó, rạng sáng 19/4, khoảng 150 đối tượng đến từ các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ và Bình Thuận với nhiều xe máy thay đổi kết cấu đã tập trung trên đường Võ Nguyên Giáp, Tp. Phan Thiết để đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Các quái xế xếp hàng chắn ngang đường, chiếm đường làm trường đua trái phép, không cho xe cộ qua lại.

 Đ.Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm các đối tượng tụ tập đua xe trái phép