Theo dõi trên

Xu thế tăng trưởng bền vững trong bảo hiểm nhân thọ

28/02/2024, 10:07

Những thử thách và thay đổi trong năm 2023 đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam, đặc biệt gắn với xu hướng phát triển bền vững.

Phát triển bền vững - xu thế tất yếu

Theo “Báo cáo về Mức độ sẵn sàng thực hành ESG tại Việt Nam” do PwC thực hiện năm 2022, ESG là khung giúp các bên liên quan nhận biết và đo lường mức độ bền vững trong hoạt động của một tổ chức.

Báo cáo của PwC cũng chỉ ra rằng có tới 50% người được khảo sát cho biết những quan ngại về ESG ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của họ, 80% cho biết ESG là một yếu tố quan trọng trong việc ra quyết định đầu tư. Điều này lí giải vì sao khách hàng ngày càng có xu hướng tìm đến các doanh nghiệp có các sản phẩm hướng tới ESG, vì phù hợp khẩu vị tài chính cũng như đồng nhất với giá trị của chính họ. Mặt khác, phát triển bền vững cũng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như cải thiện hình ảnh thương hiệu - uy tín, duy trì lợi thế cạnh tranh, thu hút đầu tư, nguồn nhân lực…

Không đứng ngoài cuộc, nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã và đang hợp nhất các tiêu chí ESG vào chiến lược kinh doanh, đầu tư.

Một ví dụ cho yếu tố S-“xã hội” mà ngành BNNT đóng góp là giải quyết nỗi lo tài chính của nhiều thế hệ trong bối cảnh già hóa dân số tại Việt Nam. Trên hành trình cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu 15% dân số tham gia BHNT vào năm 2025, thông qua các giải pháp bảo vệ tài chính và sức khỏe, vai trò của ngành bảo hiểm là giảm nhẹ gánh nặng chi phí y tế, chăm lo sức khỏe người dân. Tính tới cuối năm 2023, theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, ngành BHNT cũng thu hút và tạo công ăn việc làm cho khoảng 724.000 lao động tại thị trường Việt Nam. Ngành bảo hiểm đã và đang góp phần quan trọng trong ổn định dân sinh, nâng cao chất lượng sống.

Ở góc độ G-“quản trị” và E-“môi trường”, ngành BHNT đóng góp vào việc bảo vệ môi trường thông qua hoạt động “chuyển đổi số - chuyển đổi xanh”. Ngày càng có nhiều sản phẩm bảo hiểm kĩ thuật số được giới thiệu và chào bán qua hình thức thương mại điện tử; xuất hiện các phiên bản hợp đồng bảo hiểm ngắn gọn - sử dụng các mã QR tiện tra vấn thông tin, giảm bớt việc sử dụng giấy in ấn, lưu trữ. Các dịch vụ bảo hiểm cũng được số hóa, theo hướng trao quyền cho người dùng tự thao tác trên các ứng dụng, trang web thay vì thực hiện tại quầy.

pr2.jpg

Phát triển bền vững tại Prudential

Là doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành, Prudential Việt Nam luôn coi phát triển bền vững là chiến lược quan trọng trong kinh doanh, vận hành tổ chức.

Theo đại diện của doanh nghiệp, chiến lược phát triển bền vững của Prudential thể hiện ở cả 3 khía cạnh chính, gồm: cung cấp các giải pháp bảo vệ sức khỏe và bảo vệ tài chính đơn giản dễ tiếp cận, đầu tư có trách nhiệm, và hoạt động kinh doanh bền vững. Trong đó, Prudential luôn nhấn mạnh yếu tố con người làm trọng tâm như đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, cộng đồng…

Bám sát với định hướng trên, Prudential cho biết không ngừng phát triển các giải pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản, dễ tiếp cận. Cuối năm 2023, Prudential giới thiệu tới khách hàng sản phẩm Pru-Năng Động theo mô hình "shop bảo hiểm đồng giá". Chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên cổng mua hàng trực tuyến, khách hàng hoàn toàn chủ động lựa chọn được những gói bảo vệ phù hợp với nhu cầu, và khả năng tài chính của mình.

Tối ưu hóa hoạt động quản lý gắn với mục tiêu vận hành xanh, các sáng kiến số hóa của Prudential đã từng bước hiện đại hóa công tác chăm sóc khách hàng, cũng như công việc của đội ngũ tư vấn viên. Thống kê của đơn vị cho thấy gần 100% hồ sơ tham gia bảo hiểm được nộp về công ty qua hình thức trực tuyến. Mỗi ngày, đơn vị tiếp nhận khoảng 500 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, có khoảng 80,4% yêu cầu được nộp trực tuyến.

Trong nhiều năm qua, các hoạt động trách nhiệm xã hội mà Prudential triển khai cũng luôn hàm chứa các mục tiêu phát triển cộng đồng bền vững. Các dự án tiêu biểu như “Đến trường An toàn” hay Giáo dục tài chính “Cha-Ching” của Prudential đều hướng tới xây dựng kiến thức, kỹ năng nền tảng, cần thiết cho học sinh, đặc biệt ở cấp tiểu học.

pr1.jpg

Bà Mandy Trần – Phó Tổng Giám đốc Phát triển kinh doanh kênh Đại lý - đại diện Prudential nhận cúp và chứng nhận tại Lễ công bố Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam 2023

Kiên định với chiến lược phát triển bền vững, Prudential đã được ghi nhận trong nhiều bảng xếp hạng doanh nghiệp uy tín. Gần đây nhất, vào ngày 18/1, Prudential là công ty Bảo hiểm Nhân thọ duy nhất được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam 2023 bởi Vietnam Report.

Bảng xếp hạng tôn vinh doanh nghiệp vượt qua những thách thức trong bối cảnh nền kinh tế giảm tốc, duy trì hiệu quả kinh doanh ổn định, đóng góp cho cộng đồng qua các sáng kiến, dự án phát triển bền vững trong suốt giai đoạn 2022-2023. Trước đó, Prudential cũng nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh về thành tích xuất sắc đóng góp ngân sách Nhà nước trong năm 2023.

PR


(0) Bình luận
Bài liên quan
Prudential Việt Nam lần đầu ra mắt mô hình "Shop bảo hiểm đồng giá" với mức phí chỉ từ 2.000 đồng/tháng
TP.Hồ Chí Minh, ngày 29/11/2023 - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) tiếp tục mở rộng tệp sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với PRU-NĂNG ĐỘNG, sản phẩm bảo hiểm với mô hình hoàn toàn mới - “shop bảo hiểm đồng giá”, giúp khách hàng linh hoạt lựa chọn và cá nhân hóa các phương án bảo vệ phù hợp với nhu cầu của mình.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xu thế tăng trưởng bền vững trong bảo hiểm nhân thọ