Theo dõi trên

Xuất hiện cây mai khủng trị giá 500 triệu đồng

20/01/2020, 16:49

BTO- Mấy ngày này, ai đi trên tuyến đường Thống Nhất, thị xã La Gi đoạn trước Siêu thị Co.op mart đều phải chú ý đến cây mai khủng đang được bày bán tại đây.

Cây mai được uốn tỉa lắt léo, rất tỉ mỉ công phu, tàn cây phủ đều hình bình hồ lô rất đẹp. Cây mai gây chú ý không chỉ độ “khủng” về kích thước mà cả về số lượng hoa rất nhiều, đảm bảo nở đúng dịp Tết.

Anh Phước nhà ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, chủ nhân của cây mai cho biết: Mai có kích thước lớn thì nhiều nhưng cây mai vừa “khủng” vừa hài hòa về hình dáng thì rất ít. Cây mai này nhìn từ xa như một cái hồ lô lộn ngược. “Cây mai này có tuổi đời khoảng 80 năm. Với người sành chơi mai thì dáng hồ lô là một trong những dáng cây mang lại may mắn. Gốc mai như cái miệng hồ lô hút tài lộc về cho người sở hữu”, anh Phước chia sẻ.

Cây mai này được anh Phước mua về từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cách đây hơn một năm. Tuy nhiên trước đó, chủ cũ đã đưa cây vào chậu trồng được khoảng 3 năm nên người mua hoàn toàn yên tâm về sức sống của cây mai. Cây mai được tạo hình hồ lô có độ hoành gốc khoảng 1,2 m, cao hơn 4m, tán rộng hơn 3m. Theo chia sẻ của anh Phước giá của cây mai này là 500 triệu đồng.

                                                          
      Cây mai có dáng đẹp, cân đối
   
   
      Gốc cây có kích thước rất lớn khoảng 1,2m
   
      Cây có rất nhiều hoa và nụ

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện cây mai khủng trị giá 500 triệu đồng