Theo dõi trên

Xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc: Tránh tập trung vào một cửa khẩu gây ùn tắc hàng hóa

12/10/2021, 17:28

BTO- Liên quan đến xuất khẩu thanh long Bình Thuận, hôm nay (12/10) Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo Sở Công Thương tiếp tục theo dõi, trao đổi thường xuyên với sở đồng chức năng các tỉnh biên giới phía Bắc để kịp thời cập nhật tình hình. Đồng thời phối hợp đơn vị liên quan có thông báo, khuyến cáo đến doanh nghiệp, hợp tác xã… trên địa bàn tỉnh về tình hình xuất nhập khẩu qua khu vực cửa khẩu biên giới phía Bắc.

Phần lớn thanh long Bình Thuận xuất sang thị trường Trung Quốc (Ảnh minh họa).

 Thời gian tới, Sở Công Thương cũng sẽ phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long phân ra ở nhiều cửa khẩu, tránh tập trung vào một cửa khẩu nhằm hạn chế hiện tượng ùn tắc hàng hóa khi thu hoạch rộ. Bên cạnh đó cũng tăng cường xuất khẩu chính ngạch thanh long bằng đường biển để cung cấp cho thị trường các tỉnh thành phố phía Đông (như Thượng Hải, Thiên Tân, Bắc Kinh, Thâm Quyến, Chiết Giang, Hồ Bắc…) và những địa phương nằm sâu trong nội địa Trung Quốc.

Trong khi đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng mã vùng trồng, mã đóng gói thanh long đã được cấp theo quy định. Với Cục Quản lý thị trường Bình Thuận thì chỉ đạo các Đội quản lý địa bàn khẩn trương kiểm tra việc ghi nhãn hàng hóa, sử dụng mã vùng trồng, mã cơ sở đóng gói thanh long đã được cấp của các cơ sở kinh doanh thanh long. Phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Riêng UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, nhân dân về quản lý, sử dụng mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói tại địa phương. Tránh trường hợp sử dụng sai mã số vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói trong hoạt động xuất khẩu thanh long…

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc: Tránh tập trung vào một cửa khẩu gây ùn tắc hàng hóa