Theo dõi trên

Ý chí thoát nghèo của chàng trai người K’ho

12/08/2022, 16:31

Trong ngôi nhà mới khang trang vừa xây dựng chưa được bao lâu, anh Nguyễn Văn Thuận, bản 2, xã La Ngâu phấn khởi cảm ơn Đảng, Nhà nước, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tánh Linh đã tạo điều kiện cho anh vay vốn đầu tư phát triển kinh tế mới có được kết quả như ngày hôm nay.

11-8-anh-nguyen-van-thuan-ban-2-xa-la-ngau.jpg

Cũng như bao chàng trai người K’ho khác của xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số La Ngâu, huyện Tánh Linh, anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1984) lập gia đình khá sớm nhưng không có đất sản xuất, công việc chính là đi làm thuê làm mướn và hái măng, hái nấm trên rừng. Khi ra ở riêng gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống rất khó khăn. Nhiều đêm trằn trọc anh quyết chí phải vươn lên không để cái nghèo đeo đẳng mãi. Cách đây khoảng 10 năm, gia đình anh Thuận được vay nguồn vốn tín dụng chính sách đối với người nghèo 50 triệu đồng. Việc đầu tiên sau khi có tiền, anh mua 2 con bò về nuôi. Qua thời gian bò lớn nhanh và sinh sản ra nhiều bê con. Ngoài nuôi bò, vợ anh chăn nuôi thêm heo đen, trồng bắp lai và đi cạo mủ cao su. Hàng năm tích lũy từ việc bán bê con, bán heo và tiền công làm thuê, làm mướn gia đình tích cóp mua đất rẫy trồng điều, rồi chuyển sang trồng cao su. Nhờ biết tính toán xoay chuyển hợp lý nên hiện nay mỗi năm, sau khi trừ chi phí gia đình anh thu về hơn 100 triệu đồng.

Không những làm kinh tế giỏi anh Thuận cũng sớm ý thức được “Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Vì vậy các năm qua, anh luôn lấy đó làm thước đo trong giáo dục con cái, xây dựng gia đình hòa thuận, ấm no, hạnh phúc. Hai con của anh luôn biết vâng lời cha mẹ, chăm chỉ học tập, quý trọng người lớn tuổi, được bà con lối xóm tin yêu. Gia đình anh Nguyễn Văn Thuận, bản 2, xã La Ngâu nhiều năm liền được bầu chọn là gia đình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Điều đáng nói là mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng những gì anh Thuận đã làm được khiến bà con nể phục. Vì vậy, nhiều năm nay, anh được bà con trong bản tín nhiệm bầu anh làm Trưởng bản 2, xã La Ngâu.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý chí thoát nghèo của chàng trai người K’ho