Theo dõi trên

Chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, đơn vị bầu cử số 9

17/05/2016, 16:57

BTO- Từ ngày 9 – 11/5 các ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 thuộc đơn vị bầu cử số 9 đã tiếp xúc cử tri tại phường Đức Long, Lạc Đạo, Đức Nghĩa, Đức Thắng, Tiến Thành, Tiến Lợi (Tp. Phan Thiết) để vận động bầu cử. Tại các điểm vận động, các ứng cử viên HĐND tỉnh trình bày chương trình hành động và nhận được đánh giá cao của cử tri.

Bà Phạm Thị Minh Hiếu - Phó Giám đốc Sở Tư Pháp: “Sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn pháp luật miễn phí cho nhân dân”

Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác ở ngành pháp luật, bằng kinh nghiệm, kiến thức của mình tôi sẽ chia sẻ, tư vấn và hướng dẫn cho người dân thực hiện đúng quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo đúng quy định của pháp luật về các vấn đề dân sự, kinh tế, hôn nhân gia đình, đất đai…

Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tôi sẽ tiếp tục đi xuống cơ sở tìm hiểu, sâu sát thực tế nắm bắt những bức xúc, phản ánh của người dân, từ đó phản ánh kiến nghị đến HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở ngành liên quan để giải quyết. Đồng thời, kiên trì đeo đuổi những kiến nghị đúng, phù hợp với pháp luật của cử tri để có được kết quả giải quyết. Mặt khác, tập trung giám sát các hoạt động về kinh tế - xã hội liên quan trực tiếp đến đời sống người dân: sản xuất nông nghiệp, khai thác thủy sản, an toàn vệ sinh thực phẩm, phạm pháp hình sự, các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, số đề, cá độ… Tập trung giám sát các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Giám sát các chương trình quy hoạch, dự án treo quá thời gian quy định mà không triển khai xây dựng thực hiện, gây lãng phí tài sản, tài nguyên đất đai…của Nhà nước, của nhân dân. Giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính, cơ chế một cửa liên thông theo đúng quy trình, quy định nhằm tránh gây phiền hà, mất thời gian của tổ chức, của công dân… Nếu được trở thành đại biểu HĐND tỉnh lần này tôi sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Luôn gần gũi lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri để phản ánh đến HĐND tỉnh. Tích cực học tập, rèn luyện đạo đức phẩm chất, nâng cao nhận thức, nắm bắt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước để làm tốt vai trò người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Ông Nguyễn Thu Sơn (SN 1962) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiết: “Tập trung sức xây dựng thành phố du lịch, thân thiện, nghĩa tình”

Nếu được trúng cử, với chức trách được giao và nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, tôi cam kết thực hiện tốt một số nội dung sau: Tích cực tham gia vào sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Trong đó, tập trung công sức để thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu Đảng bộ thành phố: gương mẫu về đạo đức, lối sống; nỗ lực lãnh đạo hệ thống chính trị của thành phố để xây dựng Tp. Phan Thiết ngày càng văn minh, thân thiện, nghĩa tình, ngày càng to đẹp hơn. Xứng đáng là thành phố du lịch, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Đặc biệt, tập trung sức để hoàn thành các công trình đại lộ Lê Duẩn, Hùng Vương, mở rộng đường Nguyễn Thông, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu, sân bay Phan Thiết, cầu Nguyễn Văn Linh, nối dài đường Trần Lê, kè sông Cà Ty. Hoàn thành tiêu chuẩn nông thôn mới ở 2 xã Tiến Lợi và Tiến Thành, kè chống xâm thực biển từ Đức Long đến Tiến Thành… theo nghị quyết của Đảng bộ thành phố. Mặt khác, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ánh, kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết đến nơi đến chốn. Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc giải quyết đó theo đúng quy định của pháp luật; tích cực tham gia bàn và quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh, thành phố. Để làm tốt các nhiệm vụ trên, tôi sẽ không ngừng học tập, nâng cao trình độ, nhận thức. Nắm chắc tình hình thành phố và các phường, xã cũng như tâm tư, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân thành phố để đề xuất và triển khai thực hiện có kết quả và hiệu quả cao nhất, đáp ứng lòng mong đợi của người dân thành phố.

Ông Đặng Văn Thọ (Thượng tọa Thích Minh Nhật – SN 1959) – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh: “Kêu gọi tinh thần đoàn kết đại dân tộc để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”

Phật giáo Việt Nam luôn là thành viên tin cậy trong khối đại đoàn kết toàn dân. Tôn chỉ của Đức Phật, của Phật Giáo Việt Nam là phục vụ dân tộc, Tổ quốc và nhân loại chúng sanh. Với tinh thần và ý nghĩa đó, chúng tôi luôn tâm niệm, là tu sĩ Phật giáo đồng thời là công dân của đất nước phải thực hiện 2 nhiệm vụ: Phụng đạo và phục vụ quê hương. Chúng tôi tham gia ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 là để thực hiện nghĩa vụ của một tu sĩ Phật giáo, một công dân góp phần trong công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Kiến tạo đất nước trở thành một đất nước Dân giàu – Nước mạnh – Dân chủ - Văn minh. Để đạt mục tiêu trên, trong vị trí và điều kiện hoạt động của mình chúng tôi sẽ: Kêu gọi toàn thể Tăng Ni tín đồ Phật tử luôn thực hiện tinh thần đoàn kết trong nội bộ Giáo hội, đoàn kết tất cả các thành phần trong xã hội tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đầu tư mạnh cho sự nghiệp giáo dục đào tạo là đầu tư để phát triển toàn diện cho xã hội ở hiện tại và tương lai. Chúng tôi đề nghị có thể hình thành quỹ an sinh xã hội để giải quyết trợ cấp kịp thời cho đồng bào chẳng may thất nghiệp hoặc già cả, neo đơn, gặp những hoàn cảnh hết sức khó khăn trong đời sống. Bên cạnh đó, nhà nước cần quan tâm nhiều hơn trong công cuộc xây dựng điện, đường, trường, trạm y tế. Đây là nhu cầu rất cần thiết để nâng cao đời sống cho người dân. Đặc biệt là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Nhà nước và các cơ quan ban ngành cần quan tâm, giải quyết tốt nạn ô nhiễm môi trường và vấn nạn thực phẩm không vệ sinh an toàn để nhân dân được sống an lạc, hạnh phúc. Góp phần xây dựng củng cố nhà nước pháp quyền vững mạnh thực sự do dân, vì dân trên cơ sở quy định của Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Vì ổn định hệ thống chính trị là nền tảng để xây dựng đất nước ngày một vững mạnh, giàu đẹp. Mặt khác, nhà nước nên sớm ban hành luật hoạt động Tôn giáo để mọi hoạt động Tôn giáo, tín ngưỡng được thuận lợi hơn.

Ông Dương Đức Tuấn (SN 1966) – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo: “Đóng góp kinh nghiệm và trí tuệ vào xây dựng các nghị quyết về giáo dục và đào tạo”

Nếu được sự tín nhiệm của cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nguyện đem hết sức mình để thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu của dân. Thứ nhất, với vai trò người đạibiểu tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ, gắn bó mật thiết với cử tri, lắng nghe, kiến nghị và giám sát các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các vấn đề cử tri phản ánh đúng theo luật định. Tích cực kiến nghị với HĐND tỉnh những cơ chế, chính sách, nghị quyết nhằm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Thứ hai, gắn với tình hình địa phương nơi ứng cử tôi sẽ cùng tổ đại biểu phản ánh với các cấp chính quyền và các ngành chức năng về các vấn đề mà cử tri quan tâm. Đó là: Vấn đề quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị; xử lý nước thải, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; các chính sách về phúc lợi và an sinh xã hội, chế độ trợ cấp cho cán bộ không chuyên trách, cán bộ đoàn thể ở thôn, khu phố; tình trạng giã cào bay trái phép và bảo vệ ngư trường. Thứ ba, với vai trò là nhà giáo, tôi sẽ đóng góp trí tuệ và kinh nghiệm của bản thân vào xây dựng các nghị quyết về lĩnh vực giáo dục và đào tạo; chính sách đào tạo, đãi ngộ người tài, hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học. Đặc biệt quan tâm đến sản phẩm đầu ra của ngành giáo dục, hướng nghiệp cho học sinh đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội nhằm hạn chế tình trạng thanh niên ra trường không có việc làm, nạn thất nghiệp ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, ngăn chặn tình trạng ngược đãi trẻ em, bạo lực học đường, coi trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Cuối cùng, tôi sẽ luôn cố gắng, nỗ lực và dành nhiều thời gian để thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu, xứng đáng với sự tín nhiệm và lòng tin của cử tri.   

Bà Phan Thị Vi Vân (SN 1981) - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: “Chăm lo đời sống cho người nghèo, đối tượng chính sách”

Với gần 13 năm làm công tác Mặt trận, trưởng thành từ các phong trào, các cuộc vận động nên công tác chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo; các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống được xem là trách nhiệm, nhiệm vụ hàng đầu của tôi. Là một cán bộ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi mong muốn được bà con cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, để tôi có cơ hội làm tốt hơn kế hoạch của mình: Dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế; lắng nghe ý kiến phản ánh chính đáng của bà con cử tri. Từ đó, giám sát, theo dõi các ngành chức năng giải quyết đến cùng các kiến nghị, để các phản ánh của người dân phải được thực thi, đem lại cuộc sống dân sinh ổn định. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để nâng cao vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc, xứng đáng là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; làm tốt công tác dân vận, kêu gọi mạnh thường quân và xã hội hóa các nguồn lực để hỗ trợ và quan tâm chăm lo cuộc sống cho nhân dân, nhất là với các đối tượng đặc thù có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chủ trương “Xóa hộ nghèo, tăng hộ khá”. Là một cán bộ trẻ, một báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh tôi sẽ phối hợp để tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, rèn luyện nhân cách cho thế hệ trẻ nhằm giảm thiểu những hành vi vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên gần đây đang báo động.Tranh thủ các nguồn lực, vật lực từ nhiều kênh và khai thác các chính sách có liên quan để hỗ trợ cho người nghèo; hộ nghèo và vấn đề thoát nghèo bền vững; nâng cao đời sống dân sinh cho nhân dân vùng nông ngư nghiệp; chính sách cho người cao tuổi, người có công với cách mạng. Đề xuất, kiến nghị đổi mới mạnh mẽ cơ chế, chính sách nhằm huy động tối đa các nguồn lực để phát triển nhanh kinh tế vùng biển, vùng nông thôn; cần phải có chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm; tham gia kiến nghị các chính sách hợp lý về quy hoạch, đền bù giải tỏa, tái định cư cho nhân dân. Đặc biệt là di dời và ổn định cuộc sống của các hộ bị biển xâm thực và những hộ có nguy cơ bị xâm thực đảm bảo cuộc sống… Đồng thời, là một ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm đến quyền lợi của phụ nữ bằng các hoạt động thiết thực.

Ngọc Hân (lược ghi)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021, đơn vị bầu cử số 9