Theo dõi trên

Nữ doanh nhân thầm lặng làm việc thiện

20/10/2021, 06:33 - Lượt đọc: 420

BT- Với suy nghĩ “cho đi để nhận lại yêu thương”, nên dù công việc kinh doanh rất bận rộn, nhưng nhiều năm nay, chị Trần Thị Xuân – Giám đốc Công ty TNHH TM điện máy Eden (khu phố 1, phường Đức Nghĩa, TP.Phan Thiết) vẫn sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động từ thiện.

Chị Xuân trao quà hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Đức Nghĩa. (Ảnh tư liệu)

Những ngày dịch Covid-19 xảy ra, TP.Phan Thiết thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, đường phố trở nên vắng lặng, việc kinh doanh cũng bị ngưng trệ, bao nhiêu là khó khăn, nhưng chị Trần Thị Xuân vẫn không ngần ngại liên lạc với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đức Nghĩa để được chung tay chia sẻ cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chị đã gửi tặng cho 100 hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng để bà con có thêm chi phí, yên tâm ở nhà chống dịch. Theo chị Xuân: “Chẳng ai muốn mình nghèo và khó khăn cả, nhưng do ốm đau, già yếu neo đơn, do dịch bệnh không thể ra đường làm ăn, nên mỗi người hãy bớt một ít giúp đỡ họ. Chắc chắn ngoài nhận được vật chất, bà con còn nhận được cả tình yêu thương ấm áp”.

Xuất phát từ một gia đình lao động, chị phải bươn chải từ sớm và luôn cố gắng, nỗ lực từng ngày. Sau khi xây dựng được thương hiệu nhà may Eden nổi tiếng suốt 20 năm, năm 2006 nhận định thị trường công nghệ ngành điện máy phát triển, chị chuyển qua kinh doanh điện máy đến nay. Chính sự chịu khó lao động và làm việc không ngừng, cùng với tâm niệm phải phấn đấu, còn sức là còn cống hiến để có thể chia sẻ cho những mảnh đời kém may mắn hơn. Bởi thế, hơn 10 năm nay, hàng tháng chị Xuân vẫn trích từ lãi suất kinh doanh giúp đỡ cho 16 trường hợp khó khăn ở phường Đức Nghĩa và 30 hoàn cảnh bệnh tật, già yếu mất sức lao động ở các xã, phường khác với số tiền từ 200.000 – 500.000 đồng/người/tháng. Ngoài ra còn giúp đỡ đột xuất thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn khác...

Chúng tôi cứ nhớ mãi những lời chia sẻ của ông Nguyễn Văn Kỳ (khu phố 8, phường Đức Nghĩa), khi được nhận sự giúp đỡ: “Khi còn đôi mắt, vợ chồng đi làm thuê làm mướn đắp đổi qua ngày, nhưng giờ mắt mờ, cũng ngoài 70 tuổi rồi, không làm gì được nữa, lại không con cái cậy nhờ. May có chính quyền địa phương, rồi có cô Xuân hỗ trợ đều đặn hàng tháng, nên cuộc sống của tôi cũng đỡ lo lắng hơn”.

Việc làm của chị đều được các thành viên trong gia đình từ cha mẹ, anh chị em ủng hộ. Và trong nhiều chuyến thiện nguyện như vậy, chị thường cho các con cùng tham gia để con ý thức hơn việc tốt cần làm. Với những đóng góp tích cực đối với công tác từ thiện nhân đạo và phong trào của địa phương, chị Xuân đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, thành phố trong phát triển doanh nghiệp và chính sách an sinh xã hội, phong trào thi đua yêu nước… Tuy nhiên khi được hỏi về các danh hiệu, chị lại cho biết chỉ muốn làm điều thiện một cách thầm lặng.

Chị Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Nghĩa nhận định: Sự thấu cảm, chia sẻ hết mình vì cộng đồng qua việc làm nhân ái của chị Trần Thị Xuân là vô cùng cần thiết. Chị đã mang lại niềm vui và tiếp thêm nghị lực cho nhiều người kém may mắn hơn, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

T.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ doanh nhân thầm lặng làm việc thiện