Theo dõi trên

Tuy Phong: Thành lập 2 chốt kiểm tra y tế tại các bến xe

01/02/2021, 15:57

BTO- Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong - Nguyễn Trung Trực vừa ban hành quyết định thành lập các chốt kiểm tra y tế tại 2 bến xe để phòng chống dịch Covid – 19.

Theo đó, 2 chốt sẽ được thiết lập tại bến xe Đông Hưng (thôn Hội Tâm – xã Hòa Minh) và bến xe Minh Nghĩa (khu phố 5 - thị trấn Liên Hương). Tổ công tác ở các chốt này hoạt động 24/24 giờ, thực hiện kiểm soát người ra vào địa phương bằng đường bộ.

Nhiệm vụ của chốt chặn là kiểm soát y tế như thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, ghi nhận lịch sử đi lại của người dân; kiểm soát chặt chẽ những người đến và đi trên địa bàn, nhất là trường hợp trở về hoặc đi qua vùng dịch.

Đối với những trường hợp không hợp tác, không kê khai hoặc kê khai không trung thực, rõ ràng theo hướng dẫn của cán Bộ Y tế, lực lượng tại chốt kiên quyết từ chối không cho đi qua chốt kiểm soát, đồng thời báo cáo kịp thời Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 huyện để chỉ đạo thu dung, cách ly tập trung đối tượng này. Ngoài ra, lực lượng công an sẽ dừng tất cả các phương tiện để thực hiện kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Thành lập 2 chốt kiểm tra y tế tại các bến xe