Theo dõi trên

Bình Thuận đạt một giải nhất tại cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi

21/09/2021, 14:19 - Lượt đọc: 390

BTO- Tác phẩm “Những hy sinh thầm lặng” của em Nguyễn Vũ Như Uyên (lớp 8G, năm học 2019-2020 Trường THCS Tân An, La Gi), xuất sắc giành giải nhất tại Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức. Đây là một trong 3 giải nhất của cuộc thi.

Tác phẩm “Những hy sinh thầm lặng” - giải nhất tại Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021.

 Ngoài ra, đơn vị Bình Thuận còn đạt 1 giải ba của em Ngô Đặng Tuệ Minh, (lớp 8D, Trường THCS Phước Hội 2, La Gi) với tác phẩm “Chung tay bảo vệ sự sống còn” và 1 giải khuyến khích của em Trần Tường Nghi (lớp 5C, Trường TH Phú Thủy 1, Phan Thiết) với tác phẩm “Em với muôn loài”, trong tổng số 99 tác phẩm do Nhà Thiếu nhi Bình Thuận gửi dự thi.

Tác phẩm đạt giải ba “Chung tay bảo vệ sự sống còn”.

Được biết, triển lãm Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021 được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm khuyến khích tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi trong và ngoài nhà trường. Đây là sân chơi ý nghĩa, dành cho thiếu niên, nhi đồng từ 5 - 15 tuổi và tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ các em. Sau gần 3 tháng phát động, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng ban tổ chức, hưởng ứng phát động và tích cực gửi tác phẩm. Có hơn 5.000 tác phẩm của 45/63 tỉnh, thành phố gửi tham gia. Kết quả có 409 tác phẩm được trưng bày triển lãm. Trong đó có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba, 20 giải khuyến khích và 10 giải tập thể. Các tác phẩm được chọn thể hiện sinh động nhiều chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam, những nội dung về cuộc sống, sinh hoạt, vui chơi của các em thiếu nhi, tình yêu của thiếu nhi với Bác Hồ, với ông bà, cha mẹ, gia đình, các vấn đề về bảo vệ môi trường, phòng chống dịch Covid - 19, mong ước một thế giới hòa bình, hạnh phúc…

Tác phẩm đạt giải khuyến khích “Em với muôn loài”.

Hiện triển lãm đang được tổ chức bằng hình thức online tại địa chỉ website http://ape.gov.vn và http://trienlamvhnt.vn, từ ngày 20/9 -31/12/2021.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận đạt một giải nhất tại cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi