Theo dõi trên

Đại hội TDTT Hàm Thuận Bắc: Trao 253 bộ huy chương cho các đoàn

20/11/2017, 09:55

BT- Gần 1.900 lượt vận động viên đại diện cho 17 xã, thị trấn, cùng với lực lượng vũ trang, ngành giáo dục và công nhân viên chức đã tham gia Đại hội TDTT huyện Hàm Thuận Bắc lần 6 năm 2017.  Với 9 môn thi đấu gồm bóng đá 11 người, điền kinh, bóng chuyền, cầu lông, việt dã, võ thuật cổ truyền, đẩy gậy, bắn nỏ và kéo co.

                
      
Môn đẩy gậy được tổ chức nhằm thúc đẩy    phong trào thể dục thể thao tại các vùng đồng bào dân tộc tại Hàm    Thuận Bắc.

Theo ông Nguyễn Chánh Lý, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao huyện, ngoài các môn thể thao cơ bản, Hàm Thuận Bắc tổ chức thêm các môn đẩy gậy và bắn nỏ để thu hút đồng bào các dân tộc trong huyện tham dự. Ngoài 4 xã Đông Giang, Đông Tiến, La Dạ, Đa Mi, đồng bào ở các thôn xen ghép như Lâm Giang (xã Hàm Trí), Lâm Thuận (Hàm Phú), Dân Thuận (Thuận Hòa) và Ku Kê (Thuận Minh) đã nhiệt tình tham gia ngày hội, từ đó thúc đẩy phong trào tập luyện, tạo điều kiện để phát triển thể thao gắn với đại đoàn kết toàn dân nhằm xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trong thể thao phong trào ở cấp xã, thị trấn đa số là thanh niên nên cũng là dịp để đoàn viên thanh niên thể hiện tính xung kích trên mặt trận văn hóa thể thao. Nhiều giải bóng đá, bóng chuyền được các bạn trẻ tổ chức dưới dự chỉ đạo của Đảng ủy xã, đã tạo ra các sân chơi hấp dẫn giữa các thôn xóm, các khu phố với nhau, từ đó tạo khí thế thi đua vừa lao động, sản xuất, vừa tập luyện thể thao để rèn luyện sức khỏe. 

Ngoài thu hút đồng bào dân tộc và thanh niên tham dự, Đại hội TDTT huyện Hàm Thuận Bắc còn là cái nôi thể thao thành tích cao từ học sinh để các nhà tuyển trạch thể thao cấp tỉnh quan tâm. Trao đổi với ông Nguyễn Thanh Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT tỉnh được biết: Hàm Thuận Bắc cung cấp các vận động viên cho trường như các môn võ thuật, bóng đá. Gần đây nổi lên phong trào mạnh tại thôn Ku Kê, xã Thuận Minh với nhiều học sinh có thể hình và sức bật tốt, phù hợp môn bóng đá, điền kinh… Học sinh càng được tham gia nhiều sân chơi sẽ càng có thêm động lực để rèn luyện sức khỏe để học tập tốt.

Đại hội đã trao 253 bộ huy chương cho 24 đoàn tham dự. Trường THPT Hàm Thuận Bắc xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với 13 HCV, 12 HCB và 16 HCĐ, xếp thứ nhì và ba lần lượt là xã Thuận Minh và ngành giáo dục. Kết quả ở một số môn, xã Hàm Trí giành giải nhất môn bóng đá nam 11 người, ngành giáo dục vô địch môn bóng chuyền.

Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội TDTT Hàm Thuận Bắc: Trao 253 bộ huy chương cho các đoàn