Theo dõi trên

Trường THPT Bùi Thị Xuân: Tạo điều kiện cho tất cả học sinh được học bơi

26/09/2017, 08:48

BT- Thực hiện chủ trương của Sở Giáo dục và đào tạo về việc đưa môn bơi lội vào chương trình giáo dục thể chất nhằm tránh tình trạng đuối nước xảy ra đối với học sinh, đồng thời rèn luyện sức khỏe, tạo tinh thần học tập thoải mái, năm học 2017 - 2018 một hồ bơi di động nằm ngày khuôn viên Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP. Phan Thiết) đã được đưa vào sử dụng, phục vụ cho việc dạy và học.

                
   Một tiết học bơi tại Trường THPT Bùi Thị    Xuân.

Thầy Hoàng Quốc Linh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực ra năm học 2016 - 2017 Trường THPT Bùi Thị Xuân đã đưa môn bơi lội vào giảng dạy, nhưng mới chỉ áp dụng cho học sinh khối 12, do một resort trên địa bàn phường cho mượn hồ bơi. Nhưng vì quãng đường di chuyển từ trường đến địa điểm học khá xa, nên ngoài đóng chi phí làm vệ sinh hồ, học sinh phải đóng thêm tiền xe vận chuyển. Bên cạnh đó việc dạy học cũng thụ động do đây là cơ sở du lịch có lượng khách khá đông và về lâu dài không thể áp dụng cho học sinh toàn trường. Vì vậy nhà trường thống nhất kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng hồ bơi di động trong khuôn viên trường, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc học và mở rộng các hoạt động ngoại khóa của học sinh về sau. Rất mừng là đầu năm học này, công trình do một nhà đầu tư ở khu phố 6, phường Mũi Né thực hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Hồ bơi có chiều rộng 6,6m, dài 18,6m, với mực nước dao động từ 1,3 - 1,4m; được đặt trong nhà có mái che, 4 camera lắp đặt ở 4 góc thuận lợi quản lý, theo dõi việc dạy và học, trang bị đủ áo phao và phao bơi. “Năm học 2017 - 2018, đảm bảo 16 tiết dạy thể dục cho 863 học sinh/24 lớp của trường đều được học bơi. Theo đó mỗi học sinh chỉ phải trả chi phí thực hành bơi một buổi học là 12.500 đồng, riêng trường hợp các em hoàn cảnh khó khăn đều được miễn giảm. Hiện nhà trường đã thành lập ban giám sát để cùng nhà đầu tư thực hiện nghiêm hợp đồng. Đồng thời hy vọng nhà đầu tư mở thêm được các khóa dạy bơi ngoài chương trình để sớm hoàn vốn và bàn giao lại cơ sở vật chất cho trường”,  thầy Linh khẳng định.

Thay cho những buổi học vận động trên sân, không khí tiết học thể dục tại hồ bơi ở Trường THPT Bùi Thị Xuân bây giờ vui vẻ và sôi nổi hẳn. Trong giờ thể dục của lớp 10A1 vào buổi chiều cuối tháng 9 do thầy Nguyễn Thành Trung phụ trách, các em đều chia sẻ: “Việc đầu tư xây dựng hồ bơi tại trường đã tạo cơ hội cho chúng em rèn luyện sức khỏe, phục vụ tốt hơn cho học tập và đời sống”.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Bùi Thị Xuân: Tạo điều kiện cho tất cả học sinh được học bơi