Theo dõi trên

1 tháng  hoạt động, Trung tâm Hành chính công: Không có hồ sơ trễ hẹn

02/02/2018, 08:51

BT- Trung tâm Hành chính công của tỉnh chính thức hoạt động từ ngày 1/1/2018. Trung tâm có 20 quầy giao dịch, trong đó có 18 quầy của các sở, ban, ngành và 2 quầy thu phí, lệ phí và trả kết quả do bưu điện đảm nhận.

                
   Hướng dẫn người dân làm thủ tục. Ảnh:    Đ.Hòa

Tất cả các hồ sơ, thủ tục hành chính, quy trình giải quyết, công chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, phí, lệ phí đều được công khai tại Trung tâm Hành chính công và Trang thông tin điện tử dịch vụ công, đảm bảo công khai, minh bạch và thuận tiện cho cá nhân, tổ chức khi cần giải quyết thủ tục hành chính. Trước khi trung tâm hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt 1.281 thủ tục hành chính cấp tỉnh tiếp nhận và trả kết quả tại trung tâm. Sau 1 tháng hoạt động, UBND tỉnh bổ sung thêm 5 thủ tục của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công.

Ông Võ Thành Huy, Giám đốc Trung tâm Hành chính công của tỉnh cho biết, qua 1 tháng hoạt động, đã tiếp nhận 3.207 hồ sơ, trong đó đã xử lý và trả kết quả 2.115 hồ sơ sớm và đúng hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn. Đạt được kết quả trên là do các sở, ban, ngành của tỉnh đã nâng cao trách nhiệm, tích cực, chủ động hơn trong  phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, lãnh đạo trung tâm chủ động phối hợp với các sở, ngành, theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ hàng ngày, hàng giờ, cảnh báo những hồ sơ sắp hết hạn. Việc thực hiện quy chế phối hợp giữa trung tâm và các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh được thực hiện nghiêm túc. Trung tâm Hành chính công đã thể hiện được sự vượt trội hơn so với mô hình một cửa tại các sở, ban, ngành. Trung tâm đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Công tác an ninh trật tự đảm bảo, các tổ chức, cá nhân cơ bản tuân thủ nội quy của trung tâm, hiện chưa xuất hiện tình trạng “cò” trước cổng trung tâm.

Trong 1.222 lượt đánh giá mức độ hài lòng thì có đến 1.129 lượt đánh giá rất hài lòng, chiếm 92,4%. Các tổ chức, cá nhân khi đến trung tâm đều rất hài lòng cung cách phục vụ từ đón tiếp, cơ sở vật chất và giải quyết thủ tục hành chính, trả kết quả…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1 tháng  hoạt động, Trung tâm Hành chính công: Không có hồ sơ trễ hẹn