Theo dõi trên

240 thuyền trưởng được trang bị kiến thức về đảm bảo an toàn trên biển

29/08/2023, 16:24

BTO-Trong 2 ngày 28, 29/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Công ty đường ống khí Nam Côn Sơn, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ tổ chức tuyên truyền đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí trên biển và phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho 240 thuyền trưởng, chủ phương tiện của các địa phương ven biển huyện Tuy Phong, Phú Quý và TP. Phan Thiết.

Tại các buổi tuyên truyền, ngư dân đã được phát tờ rơi thể hiện chi tiết vị trí, tọa độ của hệ thống các đường ống dẫn khí trên biển; thông tin về khu vực an toàn và các hành vi bị cấm trong phạm vi 2 hải lý mỗi bên của đường ống dẫn khí theo quy định của pháp luật; các sự cố có thể xảy ra và sự nguy hiểm với ngư dân, các công trình đường ống dẫn khí khi ngư dân cố tình vi phạm khu vực an toàn để đánh bắt hải sản.

image_6487327.jpg

Những dấu hiệu để nhận biết các vụ việc về sự cố đường ống dẫn khí trên biển và cách xử trí đảm bảo an toàn; tần số liên lạc, số điện thoại các cơ quan chức năng để ngư dân thông báo khi phát hiện sự cố và vụ việc vi phạm; quy định pháp luật và mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành lang an toàn các công trình dầu khí; việc xử lý của BĐBP tỉnh và các lực lượng chức năng đối với tàu cá vi phạm thời gian qua.

Đồng thời,  bà con ngư dân còn được tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng chống khai thác IUU, tình hình vi phạm của ngư dân trên địa bàn tỉnh; quy định của pháp luật và việc xử lý của các lực lượng chức năng đối với tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản bất hợp pháp; tầm quan trọng và sự ảnh hưởng to lớn đến ngành thủy sản nói chung mà trực tiếp là đời sống của ngư dân nếu Liên minh Châu Âu không rút “thẻ vàng” mà chuyển sang phạt “thẻ đỏ” đối với ngành thủy sản nước ta…

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Rút ngắn quãng đường từ Ma Lâm đi Hàm Đức – Hàm Thuận Bắc
HĐND tỉnh khóa XI, kỳ họp chuyên đề thứ 16 vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường từ trung tâm huyện đi quốc lộ 1A, huyện Hàm Thuận Bắc. Đây là dự án được nhân dân mong đợi bấy lâu, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại, đặc biệt giảm tải lưu lượng xe lưu thông từ quốc lộ 1 vào đường cao tốc Bắc – Nam qua quốc lộ 28 và ngược lại.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
240 thuyền trưởng được trang bị kiến thức về đảm bảo an toàn trên biển