Theo dõi trên

3 cơ thủ Bình Thuận vào vòng 1/32 nội dung Carom 3 băng

16/03/2016, 15:36

BTO-  Tối 15/3, 4 trận đấu quan trọng của nội dung Carom 3 băng có các cơ thủ Bình Thuận tham gia. Đây là các trận đấu của vòng 1/64, các cơ thủ chủ nhà đã nỗ lực hết mình để cống hiến cho khán giả Phan Thiết những đường cơ đẹp và tiến vào vòng 1/32 đầy thuyết phục…

 19h00. Cơ thủ Văn Hướng mở màn cho các vận động viên Bình Thuận tại bàn số 5. Được sự cổ vũ đông đảo của gần 100 người hâm mộ, Hướng tự tin thi đấu trước đối thủ được đánh giá dưới cơ là Minh Thế của Tây Ninh. Với tâm lý hưng phấn, sau 12 lượt cơ, Văn Hướng đã dẫn trước đối thủ 14 – 4. Không chủ quan sau giờ giải lao, anh tiếp tục bình tĩnh thi đấu và kết thúc trận đấu với điểm số 25 – 11 ở lượt cơ thứ 25 (cho phép thi đấu tới 35 lượt cơ/25 điểm), trở thành cơ thủ đầu tiên vào vòng 1/32.

                                                                 
   
   Quang cảnh thi đấu.
   
   Văn Hướng (Bình Thuận)
   
   Đối thủ Minh Thế (Tây Ninh)
   
   
   Được sự cổ vũ của bạn bè, đồng nghiệp,    Văn Hướng chiến thắng thuyết phục cơ thủ Tây Ninh

 Trong khi Văn Hướng đang thi đấu những lượt cơ cuối thì bàn 2 diễn ra cuộc đối đầu giữa Văn Tài (Bình Thuận) và Trí Minh. Quận 1 – Tp Hồ Chí Minh (một trong những cái nôi của Carom 3 băng Việt Nam). Sau 13 lượt cơ Văn Tài đã thắng cách biệt Trí Minh với điểm số 25 – 11.

                       
   
   
   Văn Tài (ảnh trên) cũng có chiến thắng    cách biệt trước cơ thủ Quận 1 – Tp. Hồ Chí Minh (ảnh dưới)

 Tiếp theo 2 trận đấu trên là màn so tài của Minh Trung (Bình Dương) và Hoàng Phúc (Bình Thuận). Đây cũng là trận đấu hấp dẫn nhất trong 4 trận có cơ thủ chủ nhà tham dự tối 15/3… Một tay cơ nữa của Bình Thuận là Quốc Trung đã vượt qua Chí Thanh (Quận Tân Phú – Tp.HCM) với tỷ số 25 – 5.

                              
   
   Quốc Trung (cơ thủ    bên trái) và Chí Thanh đề - pa trước trận đấu để phân định vận động    viên đánh trước
   
   Quốc Trung cần cải    thiện nhiều điều nếu muốn tiến sâu vào giải đấu. Sau lưng anh là    đồng đội Hoàng Phúc đang thi đấu

13 lượt cơ đầu tiên là cả gánh nặng tâm lý đè lên Phúc khi anh chỉ ghi được 8 điểm trong khi đối phương đã lên điểm số 10. Cơ thủ chủ nhà có đến 10 lượt cơ không ghi điểm, do tâm lý thi đấu không tốt của Phúc.

Nhưng sau giờ giải lao, được sự động viên của khán giả nhà, Hoàng Phúc dần tự tin và liên tiếp ghi điểm . 9 – 11, rồi 12 – 14, qua 14 – 16…, 15 – 17 cứ Phúc ghi điểm là cơ thủ Minh Trung cũng “ghi bàn”. Quyết liệt và gây cấn khiến ai cũng đưa mắt về trận đấu trên bàn số 6 này. Đến lượt cơ 24, Phúc ghi được 3 điểm, khán giả đã nhảy lên để vỗ tay ăn mừng. Rồi lượt cơ tiếp theo với 1 điểm, lần đầu tiên cơ thủ Bình Thuận gỡ hòa với tỷ số  20 – 20.

Nhưng ở lượt cơ 26 và 27, Phúc đột nhiên “cứng cơ” trong khi vận động viên Bình Dương vượt lên dẫn trước 1 điểm. Trận đấu lại hấp dẫn đến nghẹt thở khi Hoàng Phúc ghi điểm 21 ở lượt cơ tiếp theo và vươn lên 23 – 21 sau lượt cơ 29 (Minh Trung cũng cứng cơ ở 3 lượt này).

Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay nhưng tâm lý thi đấu không ổn định lại đến với Phúc, khi Minh Trung ghi liền 2 điểm trong 2 cơ tiếp theo để kết thúc trận đấu với tỷ số nghẹt thở 25 – 23 trong sự tiếc nuối của khán giả Phan Thiết và cả tổ trọng tài.

                                                   
   
   Hoàng Phúc rất    căng thẳng trong 13 lượt cơ đầu tiên khi có đến 10 lượt không ghi    điểm
   
   Trong khi thực tế    Minh Trung của Bình Dương cũng không phải là đối thủ mạnh
   
   
   Lượt cơ cuối của    Hoàng Phúc khi điểm số là 23 – 23, anh bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận    đấu và để đối phương ghi 2 điểm sau đó. Khán giả trong nhà thi đấu    đã đứng dậy để cổ vũ cho Hoàng Phúc

Chia tay Hoàng Phúc nhưng Bình Thuận đã có 3 đại diện góp mặt tại vòng 1/32 nội dung Carom 3 băng là Văn Hướng, Văn Tài và Quốc Trung.

 Sáng nay 16/3, vòng 1/64 sẽ tiếp tục ở các bảng đấu D, E, F, G, H với một số cơ thủ Bình Thuận khác cũng sẽ thi đấu. Vòng 1/32 dự kiến tranh tài vào chiều cùng ngày 16/3. 16 cơ thủ xuất sắc nhất sẽ vào vòng 2 giải vô địch quốc gia tổ chức tại Bạc Liêu trong năm 2016.

ĐÌNH HẬU



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cơ thủ Bình Thuận vào vòng 1/32 nội dung Carom 3 băng