Theo dõi trên

30 người được đề nghị xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú” cấp tỉnh

04/08/2022, 15:05

Sáng 4/8, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong chủ trì hội đồng xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” cấp tỉnh lần thứ 14 - năm 2023.

img_7568.jpg
Hội đồng xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, “Thầy thuốc Ưu tú” cấp tỉnh lần thứ 14 -  năm 2023.

Tại hội nghị, các thành viên hội đồng đã xem xét các hồ sơ. Sau khi thảo luận, xem xét các tiêu chí theo quy định, hội đồng xét tặng danh hiệu tiến hành bỏ phiếu thống nhất thông qua 30 người để trình cấp Bộ, cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu "Thầy thuốc Ưu tú”.

Trước đó, tại các hội đồng cấp cơ sở, quy trình xét tặng danh hiệu cũng được thực hiện từng bước theo đúng quy định, công khai, minh bạch, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đánh giá các thành viên của hội đồng đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh để thực hiện các bước tiếp theo quy định.

 Được biết, danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú" được xét tặng căn cứ vào 5 tiêu chuẩn của điều 10 Nghị định 41/2015/Nđ-CP ngày 05/05/2015. Cụ thể, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh, được nhân dân, người bệnh và đồng nghiệp tín nhiệm; chủ nhiệm ít nhất 2 đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp cơ sở hoặc tham gia 2 đề án, đề tài, dự án khoa học và công nghệ, nhiệm vụ môi trường cấp Bộ, tỉnh; có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng bệnh, chữa bệnh, phát triển khoa học kỹ thuật về y tế; có thời gian, trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật trong ngành từ 15 năm trở lên; đối với cán bộ quản lý y tế thì phải có thời gian công tác trong ngành từ 20 năm trở lên, trong đó có 10 năm trở lên trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật....

TRANG HIẾU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp nhận trang thiết bị y tế trị giá 180 triệu đồng
BTO- Bệnh viện đa khoa khu vực Nam Bình Thuận vừa tổ chức lễ tiếp nhận một số trang thiết bị y tế do Công ty BNJ TP.Hồ Chí Minh trao tặng.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 người được đề nghị xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú” cấp tỉnh