Theo dõi trên

4 tháng đầu năm xuất khẩu tôm tăng đột biến

27/05/2022, 10:46 - Lượt đọc: 150

4 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm của nước ta đạt 1,4 tỷ USD, tăng tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mỹ, Nhật Bản, EU, Trung Quốc, Hàn Quốc là 5 thị trường nhập tôm lớn nhất của Việt Nam, cũng ghi nhận tăng trưởng từ 15 - 91% trong giai đoạn này.

tom.jpg
4 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 1,4 tỷ USD.

Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu tôm khá thuận lợi và liên tục tăng trưởng. Nhiều doanh nghiệp có hợp đồng ký kết từ năm 2021 giữ được giá cao cho tới đầu năm nay. Ngoài ra, sau 2 năm dịch Covid-19, các hội chợ thương mại thuỷ sản quốc tế sôi động trở lại, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp việt cũng đã nối lại.

Đại diện VASEP cho biết, dự báo cuối năm 2022 tôm có thể mang về 4,2 tỷ USD tăng 8% so với 2021. Để đạt được mục tiêu đó doanh nghiệp nên tận dụng những lợi thế về thuế quan để tăng tính cạnh tranh của Việt Nam; tận dụng được ưu thế về tôm sú, tôm cỡ lớn, tôm sinh thái, tôm quảng canh; tuyệt đối tuân thủ những quy định của thị trường luôn ổn định chất lượng tốt, truy suất nguồn gốc rõ ràng minh bạch./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một số địa phương đề nghị không nhận vaccine COVID-19
Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, các địa phương có văn bản đăng ký nhu cầu vaccine tháng 5-6/2022 chưa đầy đủ, một số địa phương có văn bản đề nghị không nhận vaccine COVID-19 hoặc điều chuyển vaccine đã được phân bổ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 tháng đầu năm xuất khẩu tôm tăng đột biến