Theo dõi trên

50 bệnh nhân lao có hoàn cảnh khó khăn được trao quà tết

18/01/2023, 10:35

BTO-Bệnh viện Phổi tỉnh vừa tổ chức trao 50 phần quà cho người bệnh lao có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Tết Nguyên đán 2023 do Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao tài trợ (PASTB).

trao-qua-lao.jpg
Trao quà tại Bệnh viện Phổi tỉnh Bình Thuận

Cụ thể, Bệnh viện Phổi tỉnh trao 13 phần quà cho những bệnh nhân lao đang điều trị tại bệnh viện. 37 phần quà còn lại được trao cho các bệnh nhân lao ở các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng với tổng số tiền 15 triệu đồng. Chương trình trao quà này nhằm khích lệ, động viên người bệnh lao vượt qua hoàn cảnh khó khăn để chiến thắng bệnh tật và đón Tết Nguyên đán 2023 ấm áp.

trao-qua-lao-tai-lagi.jpg
Trao quà tại Trung tâm Y tế La Gi

Được biết, Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (PASTB) do Bộ Y tế, Chương trình chống lao quốc gia và Bệnh viện Phổi Trung ương phối hợp thành lập, nhằm hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho bệnh nhân lao chưa có thẻ và hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân lao đã có thẻ nhưng có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu của PASTB là giúp toàn dân có đầy đủ nhận thức về bệnh lao, có thể phát hiện điều trị bệnh kịp thời, hạn chế lây lan ra cộng đồng.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công an tỉnh và Ngân hàng Agribank tổ chức chương trình trao quà tình thương
BTO-Trong không khí nhộn nhịp của những ngày giáp tết, với tinh thần cộng đồng trách nhiệm cùng chung tay, hỗ trợ các gia đình khó khăn, người già neo đơn, kịp thời động viên tinh thần cho bà con đón Tết cổ truyền của dân tộc, vừa qua, phòng Tham mưu, Công an tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Bình Thuận triển khai tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện Trao quà tình thương tại các địa bàn trong tỉnh.
Nổi bật
Tài sản trí tuệ hỗ trợ nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Sở hữu trí tuệ gắn với mục tiêu phát triển bền vững bằng sự đổi mới và sáng tạo là chủ đề hội nghị được Sở Khoa học & Công nghệ (KH & CN) tổ chức trung tuần tháng tư, hưởng ứng chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024 là “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
50 bệnh nhân lao có hoàn cảnh khó khăn được trao quà tết