Theo dõi trên

7 ngày liên tục âm tính Covid-19 học sinh Mỹ tiếp tục đến trường

26/09/2021, 10:46

BTO- Nhiều trường tiểu học ở thành phố Marietta của tiểu bang Georgia, miền Nam nước Mỹ mở cửa đón học sinh đầu tháng qua khi biến thể Delta đang quét qua miền Nam.  Đến giữa tháng phát hiện 51 học sinh ở một học khu nhỏ của thành phố dương tính với Covid-19. Gần 1.000 em khác tiếp xúc gần phải cách ly tại nhà từ 7 đến 10 ngày. Grant Rivera – quản lý các trường ở thành phố Marietta cho biết: điều đó xảy ra ở nhiều trường, đặc biệt đối với nhiều trẻ em đang phục hồi việc học sau nhiều tháng nghỉ học hoặc chuyển qua học trực tuyến học vì đại dịch.

Trước tình hình, học khu này đã thay đổi đường hướng hoạt động. Học sinh – những em được xác định tiếp xúc gần với em bị nhiễm Covid-19 mà không có triệu chứng, xét nghiệm liên tục trong 7 ngày vẫn âm tính với Covid-19 có thể tiếp tục đến trường học.  

Sau đó, nhiều học khu khác cũng áp dụng chuyển sang xét nghiệm Covid-19 cho học sinh để giữ học sinh ở lại lớp học, tránh gián đoạn công việc của cha mẹ. Phương sách này được biết như là “xét nghiệm để ở lại học”, cho phép học sinh nghi nhiễm Covid-19 vẫn đi học bình thường, miễn là các em chịu tuân thủ xét nghiệm và các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, việc cho phép này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm. Trung tâm kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) chỉ rằng, nó không thể hiện đủ tính rõ ràng để ủng hộ phương sách.  Đáng lẽ nên khuyên những em chưa được tiêm vắc xin đầy đủ, tiếp xúc gần với em bị nhiễm thì phải cách ly 14 ngày. Có nghĩa là những em đã được tiêm vắc xin đầy đủ có tiếp xúc gần với em bị nhiễm Covid-19 nhưng không có triệu trứng, vẫn có thể mang khẩu trang đi học và tuân thủ quy định phòng, chống dịch của nhà trường. Còn những em chưa tiêm vắc xin đầy đủ mà tiếp xúc gần với em bị nhiễm Covid-19 phải cách ly 14 ngày.

 “Hiện tại, chúng tôi không khuyến khích chương trình “xét nghiệm để ở lại học”, CDC cho biết thêm trong một tuyên bố với tờ The New York Times. Cơ quan này cũng cho biết, họ đang làm việc với các bên pháp lý để quyết định vấn đề. Theo họ, một trường hợp nhiễm Covid-19 trong một trường tiểu học, nơi học sinh còn quá nhỏ để tiêm vắc xin, có thể buộc cả lớp học phải nghỉ học.   

Năm học gần như không thể diễn ra, một số tiểu bang như Florida, Louisiana, Missouri và các khu vực điểm nóng Covid-19 khác ở Mỹ đã phải cách ly hàng trăm, thậm chí hàng nghìn học sinh. “Giữa tháng 8, gần 30.000 học sinh ở bang Mississippi đã phải cách ly”, theo dữ liệu báo cáo của bang.

Ninh Chinh (theo Telegraphindia)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 ngày liên tục âm tính Covid-19 học sinh Mỹ tiếp tục đến trường