Theo dõi trên

AES Việt Nam trao tặng 120 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Thuận

30/11/2020, 17:23 - Lượt đọc: 36

 Hôm nay, AES Việt Nam phối hợp cùng Hội Khuyến học đã trao tặng các suất học bổng cho 120 học sinh tại xã Sơn Mỹ và huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Buổi lễ trao học bổng được tổ chức với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương, các trường học và Hội Khuyến học huyện Hàm Tân.

 Chương trình học bổng được phối hợp trao tặng thông qua Hội Khuyến học huyện Hàm Tân và xã Sơn Mỹ nhằm khuyến khích các em học sinh vươn lên trong học tập và hỗ trợ các em trang trải một phần chi phí học tập.

trao.jpg

Bà Đặng Thị Hương Lan (bên trái) - Giám đốc Đối ngoại AES Việt Nam trao học bổng cho đại diện Hội Khuyến học huyện Hàm Tân.

 Nhân dịp này, Ông Nguyễn Xuân Chánh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyên Hàm Tân chia sẻ, “Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, tôi xin được gửi lời cám ơn sâu sắc đến AES Việt Nam.”

 Chia sẻ về chương trình này, Ông David Stone, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam của Tập đoàn AES cho biết, “Tại AES Việt Nam, chúng tôi cam kết hỗ trợ các sáng kiến giáo dục vì chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, giáo dục sẽ giúp trao quyền cho cộng đồng địa phương, góp phần nâng cao mức sống và đảm bảo phát triển bền vững. Năm nay, chúng tôi rất vui khi được phối hợp với Hội Khuyến học huyện Hàm Tân thực hiện chương trình học bổng này. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng chương trình này trong những năm tới để hỗ trợ được nhiều các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn.”

 Chương trình học bổng là một phần quan trọng trong chương trình Trách nhiệm xã hội (CSR) của AES tại Việt Nam. Trong 15 năm qua, AES thông qua các công ty con của mình đã thực hiện nhiều chương trình CSR khác nhau, tập trung vào bốn trụ cột chính - Y tế, Giáo dục, Sinh kế và Cơ sở hạ tầng - góp phần tạo ra sự khác biệt lâu dài và cải thiện chất lượng cuộc sốngchokhoảng 200.000 ngườidânsinhsốngtại địa phương.

 Vào tháng 10 năm 2020, AES Việt Nam và PV Gas đã ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ 450 TBtu tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Cùng với Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp (CCGT) có công suất 2,2 GW được Chính phủ Việt Nam phê duyệt vào 30/9/2019 đã được công bố trước đó, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng được kỳ vọng sẽ mang lại khoản đầu tư trị giá 3,2 tỷ Đô la Mỹ cho tỉnh Bình Thuận cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế địa phương.

 Nằm trong danh sách 500 công ty năng lượng lớn nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Fortune, Tập đoàn AES có nhiều kinh nghiệm phát triển các dự án điện khí LNG, bao gồm việc xây dựng các kho cảng LNG tại nước Cộng hòa Dominica vào năm 2003 và Panama vào năm 2018. Các dự án này đã và đang cung cấp giải pháp năng lượng sạch hơn với chi phí hợp lý và bền vững hơn cho vùng Caribê và các nước khu vực Trung Mỹ.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Nguyễn Thị Thu Hiền

Cán bộ Truyền thông

Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương

Email: nguyent.hien@aes.com, Điện thoại: 0943575959

Về AES tại Việt Nam

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty năng lượng bền vững hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp năng lượng đáng tin cậy, giá cả hợp lý.

Vào tháng 11 năm 2017, AES đã ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Khí Việt Nam PV Gas dưới sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang về phát triển dự án Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ trị giá 1,4 tỷ đô la Mỹ. Vào tháng 11 năm 2019, AES cũng đã ký kết một Biên bản ghi nhớ với Bộ Công thương để phát triền Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp có tổng công suất 2,2 GW theo hình thức BOT, được xây dựng tại Bình Thuận. Vào tháng 10 năm 2020, AES Việt Nam và PV Gas đã ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ. Với sự kết hợp này, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam, bằng cách đa dạng hóa các nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả hợp lý ngày càng tăng của đất nước.

AES, thông qua công ty con Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 công suất 1242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2,1 tỉ đô la Mỹ. Đây là một trong những dự án nhiệt điện theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, đóng góp gần 2,3% công suất lắp đặt hệ của hệ thống điện quốc gia. Vui lòng truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết: http://aesmongduong.vn/Về Tập đoàn AES

Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fortune xếp hạng. Chúng tôi cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững với giá cả hợp lý cho 14 quốc gia thông qua danh mục đầu tư đa dạng của các công ty phân phối cũng như các cơ sở sản xuất nhiệt điện và năng lượng tái tạo. Cán bộ nhân viên của AES luôn cam kết hoạt động xuất sắc để đáp ứng nhu cầu về năng lượng đang không ngừng thay đổi trên toàn thế giới. Doanh thu năm 2019 của tập đoàn là 10 tỷ đô la Mỹ và AES hiện đang sở hữu cũng như quản lý tổng tài sản trị giá 34 tỷ đô la Mỹ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập www.aes.com. Theo dõi AES trên Twitter @TheAESCorp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AES Việt Nam trao tặng 120 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Thuận