Theo dõi trên

Agribank Bình Thuận: Hạ lãi suất cho vay thấu chi

27/12/2021, 06:03

BT- Để chia sẻ khó khăn với người dân, khách hàng vay vốn nhưng bị ảnh hưởng dịch Covid – 19, Agribank Bình Thuận đã thực hiện hàng loạt chương trình giảm lãi suất, giãn nợ, khoanh nợ… Mới đây Agribank Bình Thuận đã thực hiện thêm gói giảm lãi suất thấu chi cho khách hàng…

dsc_1520.jpg
Giao dịch tại Agribank Bình Thuận. Ảnh: Đ.Hòa

Agribank Bình Thuận vừa phát đi thông báo, kể từ ngày 15/12/2021 đến 30/6/2022 tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ thấu chi sẽ được giảm lãi suất xuống còn 7,5%/năm. Đây là mức giảm khá sâu để tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn thông qua hình thức thấu chi, có điều kiện sử dụng dòng tiền trong dịp Tết Nguyên đán.

Anh Nguyễn Văn Tân – Trưởng phòng khách hàng sản xuất và hộ cá nhân của Agribank Bình Thuận cho biết: “Trước đây Agribank áp dụng lãi suất cho vay thấu chi là 11%/năm, thời gian gần đây là 9,9%/năm và hiện nay Agribank dành 25.000 tỷ đồng để cho khách hàng vay thấu chi với lãi suất 7,5%/năm. Chương trình được Agribank áp dụng từ ngày 15/12 với tất cả khách hàng có dư nợ thấu chi…”.

Để được vay thấu chi, điều kiện là khách hàng phải là người được trả lương qua tài khoản Agribank Bình Thuận. Việc trả lương qua Agribank Bình Thuận là do đơn vị, công ty ký thỏa thuận với ngân hàng, sau đó tùy mức lương, năm công tác của khách hàng để Agribank làm căn cứ cấp hạn mức vay thấu chi, mức vay cao nhất là 100 triệu đồng. Khi khách hàng thanh toán phần nào thì hạn mức vay sẽ được bổ sung. Đến cuối năm 2021, Agribank thực hiện trả lương qua tài khoản cho 1.084 đơn vị trong tỉnh với gần 40.000 khách hàng, trong đó có 908 đơn vị đăng ký sử dụng dịch vụ thấu chi và 10.920 khách hàng có dư nợ thấu chi.

Vay thấu chi là hình thức không mới nhưng không phải đơn vị nào cũng đăng ký thỏa thuận với ngân hàng để sử dụng vụ này. Trên thực tế, việc sử dụng dịch vụ thấu chi có rất nhiều điểm lợi là đẩy mạnh thực hiện chương trình không dùng tiền mặt của chính phủ. Với CBCNV, nhất là lực lượng công nhân được chủ động vay vốn với lãi suất ưu đãi, chủ động sử dụng dòng tiền khi gặp khó khăn về tài chính khi chưa đến ngày trả lương...

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Agribank: Tặng 50 triệu đồng cho Trường tiểu học và  THCS Sơn Lâm
BTO- Agribank Bình Thuận vừa trao tặng 50 triệu đồng cho Trường tiểu học và  THCS Sơn Lâm (Bắc Bình).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Agribank Bình Thuận: Hạ lãi suất cho vay thấu chi