Theo dõi trên

Agribank: Cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi

21/06/2023, 15:18

Nhiều năm nay Agribank đã thực hiện tốt các chương trình của Chính phủ về cho vay với lãi suất ưu đãi. Hầu hết các chương trình đều mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, nhất là chương trình phát triển “Tam nông”. Nhằm giúp khách hàng có thêm kênh vay vốn, Agribank đã triển khai gói vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi…

Gói vay 15.000 tỷ đồng dành cho người hưởng lương từ ngân sách

Hiện nay, hàng ngàn lượt khách hàng sử dụng tài khoản thấu chi của Agribank đã hưởng lợi bởi sự tiện ích của dịch vụ trong mua sắm, tiêu dùng. Nhằm tăng cường các dịch vụ cho khách hàng, nhất là các khoản vay nhỏ, phục vụ cho gia đình, cá nhân… Mới đây Agribank đã triển khai chương trình cho vay tiêu dùng. Theo Agribank chi nhánh Bình Thuận có ký thỏa thuận hợp tác thực hiện trả lương cho cán bộ nhân viên qua tài khoản thanh toán tại Agribank nơi cho vay. Thời hạn cho vay bao gồm ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, Thời hạn cho vay không vượt quá thời hạn công tác còn lại của khách hàng vay vốn.

Chương trình cho vay tiêu dùng được triển khai toàn quốc từ ngày 12/6/2023 – 12/6/2024 với tổng số tiền dành cho khách hàng vay là 15.000 tỷ đồng.

Chị Hoàng Thị Nga ở phường Phú Thủy đang làm việc ở thành phố Phan Thiết, cho biết: Tôi vừa mới vay hơn 100 triệu đồng để mua sắm xe, máy tính chuẩn bị cho con đi học ở thành phố Hồ Chí Minh, phần còn lại thì sửa căn nhà bếp cho rộng rãi… Hồ sơ vay khá dễ, ngoài các giấy tờ cá nhân bắt buộc như căn cước công dân, tài khoản Agribank… thì chỉ cần thêm bảng lương của cơ quan là được. Thời hạn Agribank cho vay tiêu dùng cũng rất ổn, vay trung và dài hạn nên trong khả năng người vay dễ trả. Lãi suất cho vay đang được ưu đãi thấp hơn một số chương trình khác của Agribank từ 0,5 – 1,5%... Anh Nguyễn N. đang làm truyền thông ở cơ quan cấp tỉnh vừa vay gần 200 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa: “Nhà tôi đang xuống cấp, mưa lớn là vài chỗ nước từ trên mái chảy xuống thấm tường. Nghe tin Agribank cho vay tiêu dùng, trong đó có sửa chữa nhà nên tôi đăng ký vay, hồ sơ làm khá nhanh, chỉ từ 1 – 3 ngày là có tiền vào tài khoản, nên rất thuận lợi cho đội ngũ lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước, nhất là khu vực vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa…”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gói vay tiêu dùng của Agribank đang triển khai được khách hàng rất ưa chuộng bởi tính tiện ích thiết thực của chương trình mang lại cho người vay. Khách hàng vay được tổng số tiền của 36 tháng lương. Tùy khoản tiền lương của mỗi khách hàng để Agribank căn cứ cho vay, khoản vay tối đa là 500 triệu đồng/khách hàng… Ngoài ra Agribank dành thêm 10.000 tỷ đồng cho CBCNV ngành y tế vay tiêu dùng...

Đồng hành, chia sẻ với doanh nghiệp

Bên cạnh gói vay tiêu dùng, Agribank còn nhiều chương trình tín dụng hỗ trợ khá lớn với khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp. Với tinh thần đồng hành, chia sẻ. Agribank triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần khôi phục nền kinh tế và tăng trưởng. Theo đó, khách hàng được giảm 0,5% lãi suất khi còn dư nợ cho vay trung – dài hạn bằng VNĐ tại thời điểm 15/5/2023. Thời gian áp dụng giảm lãi suất từ 15/5/2023 – 30/9/2023. Chương trình giảm 3%/năm lãi suất cho khách hàng kinh doanh bất động sản với khách hàng có dư nợ cho vay kinh doanh bất động sản tại thời điểm 30/10/2023 gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid–19. Thời gian áp dụng đến 31/12/2023 và thời gian áp dụng lãi suất điều chỉnh từ 31/1/2023 – 31/12/2023. Ngoài ra Agribank còn có chính sách hỗ trợ cho khách hàng khó khăn, chương trình được áp dụng theo Thông tư 02 của Ngân hàng Nhà nước. Agribank triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và khách hàng gặp khó khăn trả nợ vay phục vụ nhu cầu đời sống tiêu dùng. Thời gian cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng được thực hiện từ ngày 24/4/2023 – 30/6/2024. Chính sách miễn, giảm lãi, phí hỗ trợ khách hàng trả nợ xấu được áp dụng với khách hàng có dư nợ xấu đã được cơ cấu lại thời hạn trả nợ theo Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước có thể được miễn giảm đến tối đa 50% lãi suất cho vay nếu thực hiện trả nợ trước ngày 1/10/2023, với chương trình này không áp dụng lãi suất phạt quá hạn, lãi chậm trả, các loại phí từ ngày phát sinh nợ quá hạn đến ngày khách thực hiện trả nợ…

Song song với các chương trình hỗ trợ cho khách hàng, Agribank còn có chương trình tín dụng hỗ trợ 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD dành cho khách hàng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xuất khẩu với mức lãi suất cho vay VNĐ ưu đãi chỉ từ 6.5%/năm, lãi suất cho vay USD chỉ từ 3%/năm. Gói 30.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội dành cho chủ đầu tư dự án và người mua nhà ở tại các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ. Với chương trình này, lãi suất ưu đãi áp dụng đến hết ngày 30/6/2023 đối với chủ đầu tư là 8,7%/năm và đối với người mua nhà là 8,2%/năm…

Ngoài ra còn các gói hỗ trợ dành cho doanh nghiệp như:

+ Gói cho vay hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước bằng đồng Việt Nam (VND) của Agribank đối với các khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ, Thông tư số 03/2022/TT-NHNN ngày 20/5/2022 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Thời gian áp dụng ưu đãi từ ngày 20/5/2022 đến hết ngày 31/12/2023, mức lãi suất ưu đãi 2%/năm.

+ Gói cho vay hỗ trợ của Agribank đối với khách hàng pháp nhân để thực hiện đầu tư dự án, phương án đầu tư trang trại cho thuê nuôi heo tại Việt Nam. Thời hạn cho vay tối đa 12 năm, không vượt quá thời hạn sử dụng đất và thời hạn hiệu lực còn lại Hợp đồng/Phụ lục hợp đồng cho thuê trang trại ký giữa Khách hàng và Bên Thuê.

+ Gói cho vay hỗ trợ của Agribank đối với khách hàng pháp nhân để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp/cụm công nghiệp.

NHỊ THIÊN


(13) Bình luận
Bài liên quan

Kiểm tra, đánh giá Đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và Chi hội trưởng Phụ nữ ”
Chiều 20/6, Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Ban Tổ chức Trung ương Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh về kiểm tra đánh giá việc tổ chức thực hiện Đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và Chi hội trưởng Phụ nữ giai đoạn 2019 - 2025” tại tỉnh Bình Thuận (gọi tắt đề án).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Agribank: Cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi