Theo dõi trên

Hành động xé quyết định xét xử ở cổng tòa án là biểu hiện coi thường pháp luật

21/06/2023, 09:43

BTO-Sau khi phiên tòa kết thúc với mức án thỏa đáng cho những kẻ coi thường pháp luật, nhiều người bức xúc vì một nhóm thanh thiếu niên đã xé quyết định đưa vụ án ra xét xử của Tòa án Nhân dân tỉnh ngay ở cổng trụ sở tòa án.

20230619_093210.jpg
Người thân dự phiên tòa ra về.

Hành động trên diễn ra sáng 19/6, ngay sau phiên xét xử vụ 2 nhóm hỗn chiến (phần lớn thanh thiếu niên), làm 1 người tử vong xảy ra ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong vào đêm 12/7/2022.

Theo đó, sau khi Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh tuyên 37 bị cáo, trong đó 21 bị cáo can tội “Giết người” lãnh án tù từ 12 - 5 năm tù; 18 bị cáo can tội “Gây rối trật tự công cộng” lãnh án 1 năm 6 tháng tù đến 4 năm 6 tháng tù, người thân của các bị cáo ra về với nỗi buồn trên mặt.

Tuy nhiên ra đến cổng tòa chuẩn bị ra về, một nhóm thanh thiếu niên trong số đã cầm quyết định xét xử và các giấy tờ liên quan đến vụ án, xé nhỏ tung lên, quăng xuống đường. Biểu hiện coi thường pháp luật trước mặt người thân của bị cáo, bị hại, thậm chí cả các chiến sĩ công an, những người đảm bảo an ninh trật tự phiên tòa.

20230619_101300-0-.jpg
Ở bên ngoài cổng tòa, một nhóm thanh thiếu niên xé quyết định.

Có đối tượng còn gọi tên các bị cáo, những người đang được các chiến sĩ công an dẫn đi chấp hành án, nói rằng: Mày để cho tao một chỗ( có nghĩa là sẽ làm những chuyện vi phạm pháp luật để vào tù). Không ít người thân của bị cáo bức xúc trước hành động xé quyết định trên của nhóm thanh niên ( chủ yếu những đối tượng bên phía bị hại không bị bắt, xé quyết định ăn mừng)

Hành động trên của nhóm thanh thiếu niên rất thiếu chuẩn mực, coi thường pháp luật , bởi diễn ra ngay sau phiên tòa kết thúc, trước mặt các cán bộ chiến sĩ công an... 

NINH CHINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Xét xử vụ 2 nhóm hỗn chiến ở Hàm Thuận Nam
BTO- Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ giữa 2 người dẫn đến kéo cả nhóm đi đánh nhau để lại hậu quả thương tật 54%, rồi lãnh án với mức cao nhất 7 năm tù, bồi thường tổng số tiền hơn 181 triệu đồng.
Nổi bật
Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Seoul, Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều tối qua 7/5, tại Thủ đô Seoul, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Sự kiện này đã thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác và truyền thông báo chí ở xứ sở Kim Chi tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành động xé quyết định xét xử ở cổng tòa án là biểu hiện coi thường pháp luật